Nghị quyết của Quốc hội Hoa Kỳ nhân 100 năm thành lập ĐCSTQ: 'Tàn bạo với người dân đã ăn sâu vào bản chất cốt lõi của ĐCSTQ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chuẩn bị kỷ niệm 100 năm thành lập vào tuần này, các nhà lập pháp của cả 2 đảng tại Quốc hội Hoa Kỳ đã đưa ra một nghị quyết vào ngày 25/06 lên án một thế kỷ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng mà chế độ này đã gây ra đối với chính người dân của mình.

Nghị quyết, do Dân biểu Mike Gallagher bảo trợ đã liệt kê hơn 30 tội ác mà ĐCSTQ đã thực hiện từ những năm 1930 đến nay. Nghị quyết này cũng thề sẽ sát cánh cùng “người dân Trung Quốc trong cuộc đấu tranh giành tự do”.

Trong số những hành động tàn bạo được nêu bật là một loạt các cuộc vận động chính trị có tính thảm khốc do nhà lãnh đạo đầu tiên của ĐCSTQ, Mao Trạch Đông, chỉ huy. Chúng bao gồm cuộc cải cách ruộng đất trong những năm 1940 đã chứng kiến ​​hàng triệu địa chủ và những người khác bị coi là "giai cấp tư sản" bị đánh đập và sát hại; Kế hoạch “Đại nhảy vọt” nhằm tìm cách phát triển nhanh chóng ngành sản xuất thép của Trung Quốc ngang bằng với Anh hoặc Mỹ, đã dẫn đến thảm họa nhân tạo tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại với hàng chục triệu người chết đói; Và cuộc “Đại Cách mạng Văn hóa” chứng kiến ​​sự bắt bớ, tra tấn tùy tiện, và hành quyết hàng chục triệu công dân bị coi là “phản cách mạng”.

Cuộc đàn áp quân sự đẫm máu của ĐCSTQ đối với những tình sinh viên biểu tình trong cuộc thảm sát ở Quảng trường Thiên An Môn, và các cuộc đàn áp đang diễn ra ở Tân Cương và Hồng Kông, cũng được đề cập đến trong dự luật.

Ông Gallagher nhấn mạnh rằng sự ngược đãi nhân quyền của chế độ Bắc Kinh ở Tân Cương, Hồng Kông và Tây Tạng ngày nay “không phải là một thông tin gì mới”.

“Ngay từ đầu, việc đối xử tàn bạo với người dân của mình đã ăn sâu vào bản chất cốt lõi của ĐCSTQ. Để hiểu ĐCSTQ đang đi đến đâu, trước tiên chúng ta phải hiểu quá khứ của nó”, ông viết trong một tweet ngày 25 tháng 6.

Người đồng bảo trợ cho nghị quyết trên, Dân biểu Michael McCaul cho biết trong lịch sử của mình, ĐCSTQ đã “sử dụng học thuyết Mác xít tàn bạo để đàn áp quyền tự do cá nhân và thúc đẩy những hành động tàn bạo nhân quyền không thể kể xiết”.

“Khi họ lợi dụng lễ kỷ niệm 100 năm để hợp pháp hóa các hành động xấu xa của mình, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải nhìn rõ bản chất thực sự của ĐCSTQ, đó là mối đe dọa lớn nhất đối với nền dân chủ của thế hệ chúng ta,” ông McCaul nói trong một tuyên bố.

Ngoài ra ĐCSTQ còn bức hại những nhóm người có đức tin, vốn đi ngược lại với chủ nghĩa vô thần luận của ĐCSTQ. Trong 100 năm qua, các nhóm đức tin lớn như học viên Pháp Luân Công, người Cơ đốc giáo, Hồi giáo đều bị ĐCSTQ đàn áp tàn bạo.

Chế độ Trung Quốc hiện đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập ĐCSTQ vào ngày 1/7. Quảng trường Thiên An Môn, Tử Cấm Thành và các địa điểm khác xung quanh Bắc Kinh đã bị đóng cửa, mặc dù bản thân sự kiện này đã được giấu kín.

“Kỷ niệm 100 năm này không phải là lý do để ăn mừng — đây là thời điểm để suy ngẫm về những hành vi tàn bạo mà ĐCSTQ đã thực hiện và tôn vinh hàng chục triệu nạn nhân đã phải chịu đựng dưới chế độ tàn ác của Đảng này”, ông Gallagher nói trong một tuyên bố.

Nghị quyết này kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ và các đồng minh hỗ trợ nhân quyền ở Trung Quốc, “bao gồm cả việc sử dụng công nghệ để hỗ trợ và cho phép tự do ngôn luận”. Công dân Trung Quốc thiếu quyền truy cập những thông tin không kiểm duyệt vì họ bị phong tỏa khỏi internet toàn cầu thông qua hệ thống tường lửa, được gọi là “Vạn lý Hỏa thành”. Đây là hệ thống kiểm duyệt và phong tỏa internet lớn nhất thế giới.

Trong phần kết luận, nghị quyết này tuyên bố “mong chờ ngày Đảng Cộng sản Trung Quốc đó không còn tồn tại”.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nghị quyết của Quốc hội Hoa Kỳ nhân 100 năm thành lập ĐCSTQ: 'Tàn bạo với người dân đã ăn sâu vào bản chất cốt lõi của ĐCSTQ'