Ngày kỷ lục với hơn 100.000 ca nhiễm dịch corona trên thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổ chức Y tế Thế giới ghi nhận 106.000 ca nhiễm virus corona Vũ Hán trong vòng 24 giờ qua, cao nhất kể từ khi dịch xuất hiện.

"Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phải đi trong đại dịch này", Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo hôm 20/5.

"Trong 24 giờ qua, có 106.000 ca nhiễm được báo cáo cho WHO, nhiều nhất một ngày kể từ khi dịch bệnh xuất hiện. Gần hai phần ba trong số các ca nhiễm này do 4 quốc gia báo cáo", ông Tedros nói.

Một chuyên gia của WHO xác nhận rằng 4 quốc gia nói trên gồm Mỹ, Nga, Brazil và Ấn Độ.

Số liệu của WHO có thể khác biệt với các thống kê trực tuyến khác do quy trình báo cáo, cập nhật khác nhau.

Theo thống kê trực tuyến của trang Worldometers, thế giới ghi nhận hơn 99.000 ca nhiễm và hơn 4.700 ca tử vong trong 24 giờ qua. Trong đó, Brazil có nhiều bệnh nhân mới nhất, với 21.472 ca trong một ngày qua.

Tính đến 21/5, toàn thế giới đã có hơn 5 triệu người nhiễm dịch corona Vũ Hán và hơn 300.000 người tử vong.

Thống kê số ca nhiễm dịch corona mới hàng ngày trên thế giới. (Nguồn: Worldometers)
Thống kê số ca nhiễm dịch corona mới hàng ngày trên thế giới. (Nguồn: Worldometers)

Theo bảng thống kê ở trên, số ca nhiễm dịch mới trên toàn thế giới luôn ở mức cao từ cuối tháng 3/2020 (trên 70.000 ca mỗi ngày), và đến nay chưa có dấu hiệu suy giảm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 18/5 công bố thư gửi Tổng giám đốc WHO Tedros, cảnh báo sẽ cắt vĩnh viễn ngân sách nếu tổ chức này không "cải thiện đáng kể" trong 30 ngày tới.

"Hướng đi duy nhất lúc này dành cho WHO là phải chứng minh rằng tổ chức này có thể tách biệt độc lập khỏi Trung Quốc. Chính quyền của tôi đã bắt đầu các cuộc thảo luận với ông về việc tái cơ cấu tổ chức này. Nhưng cần phải nhanh chóng hành động," Tổng thống Mỹ viết.

"Tôi không thể để những đồng tiền đóng thuế của người dân Hoa Kỳ tiếp tục là nguồn hỗ trợ tài chính cho một tổ chức mà, trong tình hình hiện tại, rõ ràng không hề phục vụ cho lợi ích của người dân Hoa Kỳ," ông Trump nhấn mạnh.

Trước đó một ngày, Tổng thống Trump chỉ trích WHO là "con rối" của Trung Quốc và chính phủ Mỹ dự kiến cắt giảm tài trợ xuống ngang bằng với mức đóng góp của Bắc Kinh.

Hôm 19/5, 194 nước thành viên WHO cùng thông qua nghị quyết kêu gọi điều tra độc lập về cách ứng phó của tổ chức này với dịch viêm phổi Vũ Hán.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Ngày kỷ lục với hơn 100.000 ca nhiễm dịch corona trên thế giới