Ngày 28/12 bắt đầu xét xử 12 nhà hoạt động Hong Kong bị Trung Quốc giam giữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông Hong Kong đưa tin, vụ án 12 công dân Hong Kong bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bắt giữ sẽ bắt đầu xét xử vào ngày 28/12.

Đài phát thanh truyền hình Hong Kong (RTHK) đưa tin, một số người nhà của 12 người Hong Kong liên quan đến vụ vượt biên cho biết, họ đã nhận được thông báo chính thức từ luật sư rằng vụ án sẽ chính thức được xét xử tại Tòa án Diêm Điền (Yantian), Thâm Quyến vào thứ Hai tuần sau (28/12).

Vào ngày 16/12, Viện kiểm sát quận Diêm Điền, Thâm Quyến cho biết đã truy tố Đặng Khải Nhiên (Deng Diran) và Kiều Ánh Du (Qiao Yingyu) về tội tổ chức cho người khác vượt biên; 8 người khác là Trịnh Tử Hào (Zheng Zihao), Nghiêm Văn Khiêm (Yan Wenqian), Trương Minh Dụ (Zhang Mingyu), Trương Tuấn Phú (Zhang Junfu), Hoàng Vỹ Nhiên (Huang Weiran), Lý Tử Hiền (Li Zixian), Lý Vũ Hiên (Li Yuxuan) và Quách Tử Lân (Guo Zilin) bị tình nghi vượt biên trái phép. Hai người còn lại là trẻ vị thành niên nên sẽ chọn một ngày khác để tổ chức buổi điều trần riêng.

Vào ngày 23/8 năm nay, tại vùng biển phía đông nam Hong Kong, cảnh sát biển Quảng Đông của ĐCSTQ đã chặn một tàu cao tốc chở 12 người Hong Kong phản đối luật dẫn độ về Trung Quốc đại lục. Sau đó, 12 người này bị giam tại Trại tạm giam Diêm Điền Thâm Quyến. Khi đó, 12 người này đang dự định vượt biển sang Đài Loan để xin tị nạn chính trị.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ngày 28/12 bắt đầu xét xử 12 nhà hoạt động Hong Kong bị Trung Quốc giam giữ