Nga đóng cửa biên giới với Trung Quốc ở vùng Viễn Đông trong bối cảnh virus bùng phát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký một chỉ thị về việc đóng cửa biên giới vùng Viễn Đông để ngăn chặn sự lây lan của Coronavirus - nguyên nhân khiến nhiều thành phố của Trung Quốc bị đóng cửa và cách ly.

“Một chỉ thị tương ứng đã được ký ngày hôm nay. Và nó đang trong quá trình thực hiện. Chúng tôi sẽ thông báo cho tất cả những người quan tâm về các biện pháp đóng cửa biên giới ở vùng Viễn Đông và các bước khác mà chính phủ đã thực hiện [để ngăn chặn sự lây lan của Coronavirus ở Nga]”, ông Mishustin nói trong cuộc họp nội các hôm thứ Năm (30/1), theo hãng thông tấn nhà nước TASS.

Vùng Viễn Đông là khu vực lớn nhất ở Nga, có chung biên giới với Trung Quốc, Mông Cổ và Bắc Triều Tiên. Khu vực này bao gồm Khu tự trị Do Thái, quận Zabaykalsky Krai, quận Primorsky Krai và quận Khabarovsk Krai. Biên giới đất liền trải dài khoảng 2.500 dặm.

Hiện ở Nga chưa phát hiện thấy có trường hợp nào nhiễm Coronavirus.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết họ đã đình chỉ cấp thị thực điện tử cho công dân Trung Quốc, Reuters đưa tin. Hôm thứ Tư (29/1), Nga nói thêm rằng họ sẽ hạn chế các tuyến đường sắt với Trung Quốc bắt đầu từ ngày 31 tháng 1. Hiện chỉ còn duy nhất các chuyến tàu trực tiếp đang đi từ Moscow đến Bắc Kinh.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin chủ trì một cuộc họp của chính phủ tại Moscow vào ngày 30/1/2020. Nga cho biết vào ngày 30/1/2020 rằng họ sẽ đóng cửa biên giới với Trung Quốc để ngăn chặn sự lây lan của chủng Coronavirus mới và sẽ ngừng cấp thị thực điện tử cho các công dân Trung Quốc (Ảnh của Dmitry Astakhov / Sputnik / AFP / Getty Images)

Chủng virus mới, bắt nguồn từ Vũ Hán vào cuối tháng 12/2019, đã làm dấy lên cảnh báo du lịch cho tỉnh Hồ Bắc và Trung Quốc đại lục. Chính quyền Trung Quốc đã đặt Vũ Hán và các phần khác của tỉnh Hồ Bắc dưới sự phong tỏa chặt chẽ để thực hiện kiểm dịch.

Các trường hợp nhiễm virus bên ngoài Trung Quốc đại lục đã được xác nhận bởi các cơ quan y tế Hoa Kỳ tại Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao, Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, Sri Lanka, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Hoa Kỳ và Việt Nam. Tại Hoa Kỳ, 5 trường hợp đã được xác nhận, bao gồm hai người ở California, một người ở bang Washington, một người ở Illinois và một người ở Arizona, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Trong khi đó, vào hôm thứ Năm (30/1), Chính phủ Ấn Độ đã công bố rằng ít nhất một trường hợp nhiễm Coronavirus đã được xác nhận. Bệnh nhân là một sinh viên tại Đại học Vũ Hán, Trung Quốc và đã được cách ly tại một bệnh viện ở Kerala. “Bệnh nhân hiện ở trong tình trạng ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ”, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết.

Trong tuần này, một số hãng hàng không lớn tuyên bố sẽ tạm dừng một số hoặc tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc, họ cũng nói rằng nhu cầu du lịch đến nước này đã giảm mạnh. United Airlines, American Airlines, British Airways, Delta Airlines và Lufthansa là một trong những công ty cắt giảm những chuyến bay đến Trung Quốc.

Tiểu Mai (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Nga đóng cửa biên giới với Trung Quốc ở vùng Viễn Đông trong bối cảnh virus bùng phát