New York: Số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt sau khi nhiều người xuống đường ăn mừng Biden 'chiến thắng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ông Biden tuyên bố chiến thắng, người dân New York đã xuống đường ăn mừng, nhưng số người được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán và tỷ lệ nhập viện đã tăng vọt ngay sau đó. (Ảnh chụp màn hình video)

Theo Fox News đưa tin, ông Mark D. Levine - Chủ tịch Ủy ban Y tế New York đã không ngừng cổ vũ những người dân xuống đường ‘ăn mừng sớm’ cho ông Biden hôm 7/11. Trong đoạn video được ông Levine đăng tải trên Twitter, có thể thấy rất nhiều người dân không đeo khẩu trang. Ngay hôm sau, ông Levine phát hiện tình trạng này không ổn và nhanh chóng đưa ra cảnh báo với người dân rằng, mặc dù New York vẫn chưa tái bùng phát đợt lây lan dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán lần thứ hai, nhưng hiện tại nó đã đang ở giai đoạn giữa.

Ông Levin nói rằng, các ca bệnh liên quan, các xét nghiệm dương tính và tỷ lệ nhập viện đang tiếp tục tăng vọt. Ông cũng khuyến cáo người dân cần tuân thủ bốn nguyên tắc phòng dịch, bao gồm đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, ở nhà nghỉ ngơi nếu cảm thấy mệt mỏi, và duy trì khoảng cách giao tiếp khoảng 1,8 mét.

Ngay cả chính trị gia kỳ cựu, Lãnh đạo phe thiểu số Dân chủ tại Thượng viện là ông Chuck Schumer cũng đi “ăn mừng” tại Grand Army Plaza với hàng trăm người.

Ông Chuck Schumer tuyên bố trước đám đông: “Cuộc chiến lâu dài của chúng ta đã kết thúc”, và tất nhiên ông ta cũng quên cả đại dịch corona Virus Vũ Hán khi ông cởi khẩu trang “vui vẻ” cùng đám đông.

Trên thực tế, những người xuống đường ăn mừng chiến thắng của ông Biden đã vi phạm các nguyên tắc an toàn trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Dù nhiều nhà lãnh đạo các nơi đã nhấn mạnh rõ ràng tầm quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh, nhưng những nguy cơ lây lan cộng đồng từ việc xuống đường ăn ‘mừng sớm’ cho ông Biden của phe cánh tả hiện vẫn được giữ im lặng.

Ngọc Trân

Nguồn: Tổng hợp

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

New York: Số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt sau khi nhiều người xuống đường ăn mừng Biden 'chiến thắng'