New York hỗn lọan vì người biểu tình ủng hộ Palestine hành hung người, nhổ bọt vào thực khách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở cảnh sát New York (NYPD) cho biết Lực lượng chống Tội phạm Thù hận đang điều tra một nhóm người 'tấn công người đàn ông Do Thái', Fox News đưa tin ngày 21/5.

Các video đang tiếp tục xuất hiện cho thấy tình trạng bạo lực hỗn loạn liên quan đến những người biểu tình ủng hộ Palestine ở thành phố New York sau tuyên bố ngừng bắn giữa Israel và Hamas vào đêm thứ Năm.

Lực lượng chống Tội phạm Thù hận của NYPD sau đó đã tweet rằng họ đang "điều tra một vụ tấn công băng đảng của một người đàn ông Do Thái ở Quảng trường Thời đại xảy ra vào tối nay".

Một đoạn clip được đăng tải trên Twitter bởi cựu dân biểu bang New York Dov Hikind cho thấy một nhóm đàn ông đá và tấn công một người giữa đường phố rồi bỏ chạy.

Trong một diễn biến khác, một video xuất hiện cho thấy, một người biểu tình ủng hộ người Palestine nhổ nước bọt về phía một nhóm thực khách đang ăn bên ngoài tại Benjamin’s Steakhouse ở Manhattan.

Các vụ việc xảy ra trong bối cảnh các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình ủng hộ Israel và ủng hộ Palestine trong Quảng trường Times Square và các khu vực xung quanh.

Những người biểu tình ủng hộ người Palestine đốt quốc kỳ Israel ở thành phố New York ngày 20/5 (Hình ảnh Getty)

Một đoạn video khác quay ngày 20/5 cho thấy, một thiết bị phát nổ sau khi bị ném vào đám đông người trên vỉa hè ở khu trung tâm Manhattan. NYPD nói với Fox News rằng, hai quả pháo hoa thương mại đã được ném từ một chiếc xe hơi và một người bị bỏng nhẹ. Một video khác cùng ngày cho thấy, người biểu tình ủng hộ người Palestine đốt quốc kỳ Israel ở New York.

Các video do nhà báo độc lập Leeroy Johnson đăng tải cho thấy nhiều vụ ẩu đả nổ ra ở giữa Quảng trường Thời đại khi cảnh sát cố gắng giải tán các vụ ẩu đả.

Một phát ngôn viên của NYPD cho biết, chỉ vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas được công bố, biểu tình nổ ra và nhiều vụ bắt giữ đã được thực hiện.

Ngày 21/5, cựu dân biểu thành phố New York Hikind đã lên Twitter để chỉ trích các chính trị gia như Thống đốc New York Andrew Cuomo và Thị trưởng Bill de Blasio.

Ông hỏi, 'những kẻ hèn nhát này' đang trốn dưới tảng đá nào, ám chỉ cuộc hành hung người Do Thái ngang nhiên xảy ra giữa trung tâm thành phố New York. Ông Hikind còn nói, "Mọi người bị đe dọa. Mọi người bị hành hung. Mọi người kết thúc trong bệnh viện bởi những kẻ đầy nọc độc và căm thù". Ông lên án chủ nghĩa bài Do Thái và chỉ trích giới chức New York, và sự thờ ơ của các nhà hoạt động nhân quyền.

Mười phút sau khi video của Hikind được đăng, Thị trưởng de Blasio đã tweet rằng, New York không dung chứa chủ nghĩa bài Do Thái và đề cập đến cuộc điều tra của Lực lượng chống Tội phạm Thù hận của NYPD.

Ông de Blasio viết: "Không có lý do gì để bạo lực chống lại ai đó vì họ là ai. Không có. Chúng tôi sẽ đưa những tội phạm thù hận độc ác này ra trước công lý:,

Thống đốc bang New York Cuomo cũng đưa ra một tuyên bố lên án những cuộc tấn công tàn bạo nhằm vào những người New York gốc Do Thái.

Ông viết: "Người dân thuộc mọi tín ngưỡng và sắc tộc phải có thể đi bộ trên đường phố một cách an toàn và không bị quấy rối và bạo lực. Công lý cần được thực hiện và tôi đang chỉ đạo Lực lượng Đặc nhiệm Tội phạm Thù hận của NYPD hỗ trợ điều tra các vụ tấn công này".

Israel và Hamas đã đạt được lệnh ngừng bắn hôm thứ Năm sau 11 ngày giao tranh, khiến ít nhất 243 người Palestine và 12 người Israel thiệt mạng, theo hãng tin AP.

Nguyên Hương

Theo Fox News



BÀI CHỌN LỌC

New York hỗn lọan vì người biểu tình ủng hộ Palestine hành hung người, nhổ bọt vào thực khách