Myanmar xác nhận 2 ca đầu tiên nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Myanmar vừa mới ghi nhận hai ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, là hai nam giới trở về nước sau khi du lịch tới nước Mỹ và Anh Quốc.

Ngày 24/3, chính phủ Myanmar chính thức công bố 02 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Cả hai đều là nam giới, một người được cho là mới 26 tuổi, người còn lại là 36 tuổi. Hai người này trở về Myanmar sau đi du lịch đến nước Mỹ và Anh Quốc.

Tính đến trưa ngày 24/03, lịch sử bay và những người đã tiếp xúc với hai nam thanh niên này vẫn chưa được xác định. Giới chức y tế Myanmar vẫn đang tiến hành điều tra, BBC News đưa tin.

Hồi tuần trước, chính phủ Myanmar đã đưa ra các biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn dịch lây lan sang nước này, bao gồm:
  • Đóng cửa các biên giới với các nước
  • Cấm tụ tập đông người ở các nơi công cộng
  • Đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim

Ông Zaw Htay, phát ngôn viên của chính phủ Myanmar từng nói với các phóng viên rằng: “lối sống và chế độ ăn của công dân Myanmar" đã bảo vệ người dân Myanmar không bị lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán, theo Reuters.

Tính đến nay, trong số các quốc gia ASEAN, chỉ duy nhất Lào chưa xác nhận ca nhiễm Covid-19 nào.

Các nước trong khối ASEAN đã xác nhận có ca nhiễm virus corona nhưng chưa có ca tử vong nào là Myanmar (2 ca), Việt Nam (123 ca), Campuchia (87 ca) và Brunei (91ca), theo số liệu thống kê của Worldmeters, chi tiết xem tại NTDVN.com

Các nước trong khối ASEAN đã xác nhận có ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán bao gồm: Thái Lan (827 ca nhiễm, 52 ca tử vong), Indonesia (579 ca nhiễm, 49 ca tử vong), Philippines (501 ca nhiễm, 33 ca tử vong), Malaysia (1.518 ca nhiễm, 15 ca tử vong) và Singapore (509 ca nhiễm, 2 ca tử vong).

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Myanmar xác nhận 2 ca đầu tiên nhiễm viêm phổi Vũ Hán