Mỹ thúc giục ĐCS Trung Quốc lập tức chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 19/7, chính phủ Hoa Kỳ kêu gọi chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) "ngay lập tức chấm dứt" cuộc đàn áp trường kỳ đối với Pháp Luân Công, và trả tự do cho tất cả các học viên Pháp Luân Công đang bị bỏ tù vì đức tin của họ.

Ông Ned Price, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra lời kêu gọi trên trong một cuộc họp báo thường kỳ vào thứ Hai (19/7). Ngày 20/7/1999, ĐCSTQ đã phát động một cuộc đàn áp nhằm vào Pháp Luân Công. Kể từ đó, các học viên Pháp Luân Công đã phản bức hại suốt 22 năm.

Ông Price nói: “Ngày mai, chúng tôi sẽ xác nhận rằng đây là năm thứ 22 nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (ĐCSTQ) phát động chiến dịch đàn áp đối với phong trào Pháp Luân Công và hàng triệu học viên, cùng những người ủng hộ và những người cam kết bảo vệ nhân quyền”.

Ông Price bổ xung thêm, “Hàng nghìn học viên Pháp Luân Công phải đối mặt với việc bị (ĐCSTQ) giam giữ, sách nhiễu và tra tấn và ngược đãi hàng năm”, chỉ vì họ không chịu từ bỏ đức tin của mình.

Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công), là một phương pháp tu luyện lần đầu tiên được truyền ra ở Trung Quốc vào đầu những năm 1990. Với các động tác tập luyện chậm rãi và lấy nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn” làm quy chuẩn, Pháp Luân Công đã nhanh chóng trở nên phổ biến ở Trung Quốc chỉ trong thời gian ngắn. Theo ước tính chính thức, ở Trung Quốc có khoảng 70 đến 100 triệu người tu luyện Pháp Luân Công vào cuối những năm 1990.

ĐCSTQ coi sự phổ biến của Pháp Luân Công ở Trung Quốc là một mối đe dọa. Vào ngày 20/7/1999, ĐCSTQ đã phát động một chiến dịch đàn áp mang tính toàn quốc nhằm vào Pháp Luân Công. Kể từ đó, vô số học viên Pháp Luân Công đã phải chịu sự tra tấn cả về thể chất lẫn tinh thần, bức hại kinh tế, lao động cưỡng bức, bỏ tù và thậm chí là bị mổ cướp nội tạng, nhằm buộc họ từ bỏ đức tin của mình.

Một số người may mắn sống sót kể lại rằng, họ đã bị tra tấn như tiêm thuốc không rõ nguồn gốc, lao động cưỡng bức cường độ cao, bị điện giật vào vùng kín, v.v. Phụ nữ mang thai còn bị đe dọa cưỡng bức phá thai.

Cuộc đàn áp kéo dài 22 năm qua đã gây ra vô số cái chết. Trang web Minghui có ​​trụ sở tại Hoa Kỳ, đóng vai trò là trung tâm trao đổi thông tin về cuộc bức hại Pháp Luân Công. Trang web này đã xác minh chi tiết về cái chết của hàng nghìn học viên Pháp Luân Công. Con số này có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, vì việc thu thập thông tin từ Trung Quốc là vô cùng khó khăn.

Việc ĐCSTQ tiếp tục bức hại Pháp Luân Công ngày càng thu hút nhiều sự chú ý trên trường quốc tế. Vào tháng 5/2021, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã trừng phạt một cựu quan chức của “Phòng 610" ở tỉnh Tứ Xuyên. “Phòng 610” là một cơ quan ngoài vòng pháp luật, được ĐCSTQ thành lập để chuyên đàn áp Pháp Luân Công. Năm ngoái, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một cảnh sát của tỉnh Phúc Kiến vì tham gia bức hại các học viên Pháp Luân Công.

Hơn một chục Hạt của bang Texas và bang Virginia, Mỹ đã thông qua nghị quyết, cảnh báo người dân không đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng. Những biện pháp này nhằm đảm bảo rằng, người Mỹ không trở thành đồng phạm vô tình của hoạt động mổ cướp nội tạng được ĐCSTQ công nhận. Bởi vì những người được cho là “hiến tạng” chủ yếu là các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác.

Các nghị sĩ của lưỡng đảng Hoa Kỳ, cũng như các quan chức Anh và Canada đều mong muốn truy cứu trách nhiệm chính quyền ĐCSTQ về hoạt động mổ cướp nội tạng.

Tại một buổi lễ ở Washington vào ngày 16/7, bà Nina Shea - Giám đốc Trung tâm Tự do Tôn giáo thuộc Viện nghiên cứu Hudson, đã kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ nhận định cuộc đàn áp của chính quyền ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công là tội ác diệt chủng.

“Tôi chắc chắn những gì đã xảy ra với Pháp Luân Công trong vài thập kỷ qua phù hợp với định nghĩa này”, bà Nina Shea nói.

Vào ngày 20/7/2020, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã ra tuyên bố công khai về cuộc đàn áp Pháp Luân Công kéo dài 21 năm của ĐCSTQ, lên án chính quyền này “chà đạp và ngược đãi một cách tàn bạo” đối với những người tu luyện Pháp Luân Công, đồng thời kêu gọi chính quyền ĐCSTQ chấm dứt cuộc đàn áp vô nhân đạo này.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ thúc giục ĐCS Trung Quốc lập tức chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công