Mỹ tấn công nhắm vào nhóm khủng bố được Iran hậu thuẫn ở Iraq, Syria

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quân đội Hoa Kỳ đã thực hiện các cuộc tấn công phòng thủ tại Iraq và Syria chống lại nhóm khủng bố Kataib Hezbollah, Lầu Năm Góc cho biết hôm Chủ nhật, hai ngày sau khi một nhà thầu dân sự của Hoa Kỳ bị giết trong một cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự của Iraq, theo tin từ Reuters.

Lầu Năm Góc cho biết họ nhắm vào ba địa điểm của nhóm khủng bố Hồi giáo Shi’ite do Iran hậu thuẫn ở Iraq và hai nhóm ở Syria. Các địa điểm bao gồm kho vũ khí và địa điểm kiểm soát và chỉ huy mà nhóm khủng bố sử dụng để lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công vào lực lượng liên minh.

Hoa Kỳ cho biết nhóm Hezbollah phóng hơn 30 tên lửa vào thứ Sáu đã giết chết một nhà thầu dân sự Hoa Kỳ và làm bị thương bốn thành viên lực lượng vũ trang Hoa Kỳ và hai thành viên của lực lượng An ninh Iraq gần thành phố giàu dầu mỏ Kirkuk .

“Để đáp trả các cuộc tấn công liên tiếp của Kata'ib Hizbollah vào các căn cứ của Iraq, nơi tập trung các lực lượng liên minh Chiến dịch Nhổ tận gốc (OIR), lực lượng của Hoa Kỳ tiến hành các cuộc tấn công phòng thủ. Điều này sẽ làm suy giảm khả năng Kata'ib Hizbollah tiến hành các cuộc tấn công trong tương lai chống lại lực lượng liên quân OIR” ông Jonathan Hoffman, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói trong một tuyên bố.

Theo các nguồn tin quân sự và thông tin từ chỉ huy lực lượng quân sự mà hãng tin Reuters có được, tại Iraq, hàng loạt quân phòng vệ Iraq đã bị thiệt mạng hôm Chủ nhật trong một cuộc không kích vào trụ sở của họ gần quận Qaim phía tây biên giới với Syria.

Cuộc tấn công có khả năng được thực hiện bởi máy bay không người lái và nhắm vào nhóm khủng bố Kataib Hezbollah, nguồn tin cho biết.

Một sĩ quan quân đội Iraq cho biết, 3 thi thể của quân nhân mà một trong số đó là của chỉ huy địa phương, đã được chuyển đến một bệnh viện dã chiến gần Qaim.

Đầu tháng này, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã đổ lỗi cho các lực lượng được Iran hậu thuẫn về một loạt các cuộc tấn công vào những căn cứ ở Iraq và cảnh báo Iran rằng bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía Tehran gây tổn hại cho Mỹ hoặc đồng minh sẽ “nhận được đáp trả quyết liệt của Hoa Kỳ”.

Minh Thanh (biên dịch)

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ tấn công nhắm vào nhóm khủng bố được Iran hậu thuẫn ở Iraq, Syria