Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda ở Syria

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc không kích của quân đội Hoa Kỳ ở phía tây bắc Syria đã giết chết một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda vào hôm 22/10, Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ thông báo trong một thông cáo.

Thiếu tướng quân đội Hoa Kỳ John Rigsbee, người phát ngôn của Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) cho biết Abdul Hamid al-Matar đã bị giết ở vùng lân cận Suluk ở tây bắc Syria.

Cuộc tấn công được tiến hành bằng máy bay không người lái MQ-9 được điều khiển từ xa.

"Không có dấu hiệu nào về thương vong dân sự trong cuộc không kích này."

“Al-Qaeda tiếp tục thể hiện mối đe dọa đối với Mỹ và các đồng minh của chúng tôi. Al-Qaeda sử dụng Syria như một nơi trú ẩn an toàn để tái thiết, phối hợp với các chi nhánh bên ngoài và lên kế hoạch cho các chiến dịch bên ngoài nước này. Al-Qaeda cũng sử dụng Syria làm cơ sở cho các mối đe dọa xâm nhập vào Syria, Iraq và các quốc gia khác,” ông nói trong một tuyên bố.

Ông nói thêm: “Việc loại bỏ thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda sẽ làm gián đoạn khả năng của tổ chức khủng bố trong việc âm mưu và thực hiện các cuộc tấn công toàn cầu đe dọa công dân Hoa Kỳ, đối tác của chúng tôi và dân thường vô tội."

"Hoa Kỳ sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào các thành viên của al-Qaeda và các tổ chức khủng bố khác có ý định gây hại cho Hoa Kỳ."

Cuộc tấn công diễn ra hai ngày sau khi một căn cứ đóng quân của Mỹ ở miền nam Syria bị tấn công.

Không rõ liệu cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ hôm 22/10 có được thực hiện để trả đũa vụ việc này hay không.

Trước đó, quân đội Pháp hôm 21/10 xác nhận rằng một thành viên cấp cao hàng đầu và 4 kẻ khủng bố khác của tổ chức khủng bố có liên kết al-Qaeda ở châu Phi Katiba Serma đã bị giết trong một cuộc không kích ở Mali vào tuần trước.

Nasser Al Tergui được phát hiện bởi một máy bay không người lái và bị tiêu diệt vào ngày 15 tháng 10 khi đang trên một chiếc xe chở 5 cá thể cách Gossi, một vùng nông thôn ở Mali, khoảng 60 km về phía tây bắc, theo quân đội Pháp

Minh Dũng

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda ở Syria