Mùa dịch virus Vũ Hán: Ở nhà là việc của dân, đi chơi là việc của… quan chức Đảng Dân chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không có gì ngạc nhiên khi tầng lớp “thống trị” của Đảng Dân chủ được thoải mái tự do đi du lịch vào mùa lễ Giáng sinh hay tụ tập ăn uống tại nhà hàng, hay bất kỳ lý do nào khác mà họ ưa thích, trong khi người dân tại những tiểu bang do họ lãnh đạo bị buộc phải đóng cửa kinh doanh, bị yêu cầu phải từ bỏ các cuộc đoàn tụ gia đình, và thậm chí là không được đi lễ nhà thờ...

Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy cựu Tổng thống Barack Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama ở Hawaii chèo thuyền, tắm biển hay bay vòng quanh bất cứ nơi nào họ ưa thích để tận hưởng những ngày lễ Giáng sinh 2020 thì bạn đừng ngạc nhiên.

Theo sau các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ như Thống đốc Gavin Newsom (California), Andrew Cuomo (New York), Gretchen Whitmer (Michigan), JB Pritzker (Illinois); Thị trưởng Lori Lightfoot và London Breed; và giờ tới lượt người đứng đầu hạt Mecklenburg (Bắc Carolina) là Dena Diorio, tất cả họ đều là những quan chức đạo đức giả và theo chủ nghĩa duy tính bằng cách bắt người dân phải tuân theo những quy tắc hạn chế đối với quyền tự do cá nhân, trong khi họ lại cho mình cái quyền được phủ nhận những quy tắc đó.

Theo Daily Mail, người đứng đầu Hạt Mecklenburg (Bắc Carolina) là bà Dena Diorio đã mở đầu cuộc họp báo online bằng cách kêu gọi người dân ở nhà trong những ngày nghỉ lễ Giáng sinh. Trong khi bà tuyên bố rằng, “chúng tôi yêu cầu quý vị ở nhà và chỉ dành thời gian đó với các thành viên trong gia đình do đại dịch” và rằng các cuộc tụ tập ở “một số nơi là rất nguy hiểm”, thì chỉ ngay sau đó bà ta lại thừa nhận rằng bản thân bà không có ý định làm điều này.

Diorio tiết lộ rằng bà ấy sẽ "đi bằng ô tô đến Durham, Bắc Carolina để gặp một gia đình thân thiết, một nhóm nhỏ". Sau khi tiết lộ kế hoạch của mình, Diorio đã bị các phóng viên yêu cầu giải thích lý do tại sao trong khi khuyên người dân trong Hạt mà bà quản lý phải ở trong nhà, thì bà lại không có ý định làm điều tương tự.

Bà Diorio đã bảo vệ hành động của mình và tuyên bố rằng bà cảm thấy 'thoải mái' khi những người bà gặp cũng rất cẩn trọng đề phòng dịch bệnh: "Tôi biết gia đình đó là ai, vì vậy tôi cảm thấy thoải mái khi thực hiện chuyến đi đó. Gia đình đó chỉ có hai người, không phải là một nhóm. Đó là một nhóm rất nhỏ và tôi cảm thấy rất tự tin về sự an toàn của họ.”

Bà quan chức Đảng Dân chủ này đã trở thành thành viên mới nhất “gia nhập” nhóm các quan chức Dân chủ và chuyên gia y tế bị phát hiện vi phạm các lệnh hạn chế COVID-19 do chính họ đề ra, trong đó có cả bà bác sĩ Deborah Birx - điều phối viên thuộc nhóm chuyên trách ứng phó Covid-19 tại Nhà Trắng.

Như thể có một sự điên rồ nào đó đã bủa vây các quan chức của Đảng Dân chủ, “buộc” họ phải thể hiện sự coi thường người dân ở nơi mà họ đang lãnh đạo, và họ tin rằng họ có khả năng đưa ra quyết định hợp lý về những rủi ro nào sẽ xảy ra, trong khi dân chúng buộc phải “ngoan ngoãn” nghe theo sự chỉ bảo “phải làm gì” và “được làm gì”.

Và cặp vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama cũng vậy. Năm 2020 là một năm bận rộn đối với vợ chồng Barack Obama khi họ kiếm được kha khá tiền từ Netflix, sách và các hoạt động khác sau khi Tổng thống thứ 44 về hưu.

Theo Dailymail, cặp đôi được trông thấy đang chèo thuyền kayak ở Vịnh Kailua trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Trong khi bà Michelle “gồng gánh” việc chèo lái thuyền thì cựu Tổng thống có vẻ “nhàn hạ” ngắm cảnh trời mây.

Truyền thông cánh tả cũng thường xuyên dành những lời có cánh về sự hòa hợp cũng như vẻ đẹp của cặp vợ chồng này. Tờ Dailymail cũng không ngoại lệ khi đưa tin:

“Michelle, 56 tuổi, rất tự nhiên, không trang điểm và tóc buộc ngang vai. Bà mặc một bộ áo tắm màu cam rực rỡ rất hợp với không khí lễ hội khi chèo thuyền kayak.

Barack, 59 tuổi, trông hạnh phúc và thoải mái trong chiếc quần bơi tối màu, đeo kính râm và đội mũ bóng chày. Ông cởi trần, để lộ vóc dáng săn chắc.”

Đông Bắc

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Mùa dịch virus Vũ Hán: Ở nhà là việc của dân, đi chơi là việc của… quan chức Đảng Dân chủ