Mưa đá như Ngày Tận thế khiến các buổi biểu diễn kỷ niệm 100 năm thành lập ĐCSTQ bị hủy bỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kỷ niệm 100 năm thành lập ĐCSTQ đang đến gần và có vẻ như Thiên ý “nổi giận” về sự kiện này. Chỉ 5 ngày trước buổi lễ chính - ngày 1/7 - Bắc Kinh đã bị “tấn công” bởi mưa đá lớn chưa từng thấy khiến các buổi tập rượt trình diễn pháo hoa đã bị hủy bỏ.

Ngày 25/6/2021, một trận mưa đá xối xả như trong các clip cho thấy đã làm “phá sản” các buổi tập rượt chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm thành lập 100 năm của ĐCSTQ sẽ diễn ra tại Bắc Kinh vào ngày 1/7 sắp tới.

Hiện tượng thời tiết dị thường bắt đầu lúc 20:10 ngày hôm đó. Những trận mưa đá lớn rơi dữ dội tưởng chừng như bom từ trên trời rơi xuống Trường Bình, Diên Khánh tại Bắc Kinh và một số nơi khác như một lời cảnh báo.

Đài Quan sát khí tượng Bắc Kinh phát tín hiệu cảnh báo sấm sét sang màu vàng. Nhiều cư dân mạng đã đăng các đoạn video trên Twitter cho thấy hiện tượng dị thường này:

Một số cư dân mạng cho biết: “Tôi thực sự sợ hãi trước trận mưa đá trong ngày và đó có thể nói là kỷ niệm khó quên nhất”; “Chuyện gì đã xảy ra với Bắc Kinh vậy? Cửa sổ của tôi sắp bị mưa đá đập vỡ”.

Một số cư dân mạng cho biết, trận mưa đá to bằng quả trứng bất ngờ rơi xuống Trường Bình, Bắc Kinh, phá hủy kính chắn gió ô tô và cửa sổ các căn nhà.

Một số thì chế giễu: "Đây là chương trình diễn tập của ông Trời Chúa để "tặng" mưa đá cho lễ kỷ niệm của ĐCSTQ." "Mưa đá từ trên trời rơi xuống là một món quà mừng tuổi thọ trăm năm của ĐCSTQ !?"

Cộng đồng mạng tại nước này cũng cho rằng: “Đây là những dấu hiệu cho thấy điều tồi tệ nhất sắp xảy đến! Trận mưa đá lớn đến mức tôi không biết có kỷ lục nào tương tự trong lịch sử không. Có bao nhiêu điều tồi tệ đã xảy ra? ”.

Một người cho biết: "Tháng sáu mưa đá lớn như vậy không biết trong lịch sử có ghi lại không, nhưng tháng sáu tuyết rơi là tin có thật rồi".

Một buổi trình diễn pháo hoa quy mô lớn đã được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh (Tổ chim) vào đêm 25/6, và bị đảo lộn kế hoạch bởi trận mưa đá tấn công. Trong số 4 suất bắn pháo hoa được “lên lịch”, cuối cùng chỉ có 1 điểm bắn pháo hoa đã diễn ra vào lúc 10h tối.

Trung Quốc đã chứng kiến nhiều hiện tượng thời tiết dị thường trong những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2020 bằng sự bùng phát đại dịch viêm phổi Vũ Hán, dịch hạch, mưa đá, lốc xoáy…

Nửa cuối năm 2020, Trung Quốc cũng đã phải trải qua một mùa mưa bão cực kỳ khác thường, diễn ra liên miên không dứt trong suốt hơn 30 ngày kể từ ngày 2/6, khiến 26 tỉnh, thành ở Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Số người bị ảnh hưởng lên tới 13,74 triệu người, số người chết, mất tích là 81, số người phải di tản và tái định cư khẩn cấp là 744.000, và hơn 10.000 ngôi nhà bị sập. Thiệt hại kinh tế ước tính khoảng 27,8 tỷ nhân dân tệ.

Tuy nhiên, con số này là do ĐCSTQ công bố nên con số thương vong thực tế không ai có thể biết được.

Thật kỳ lạ, mưa lũ tập trung vào các khu vực quanh dòng sông Dương Tử, nơi có con đập Tam Hiệp đầy tai tiếng. Có thể nói đập Tam Hiệp như quả bom hẹn giờ treo lơ lửng trên đầu người dân Trung Quốc.

Ngoài mưa lớn đến rất lớn, những trận động đất liên tục xảy ra gần đập Tam Hiệp cũng khiến số phận người dân hạ lưu Trường Giang trở nên thật mong manh.

Cùng với đó là liên tiếp những dị tượng như mưa đá, tuyết rơi trái mùa, giông lốc, vòi rồng, hiện tượng “một giây tối sầm, một giây giông tố”, cùng nguy cơ núi lửa 500.000 năm chưa hoạt động bỗng thức giấc ở phía Bắc Trung Quốc…

Có thể nói ĐCSTQ đang đối diện với nhiều thiên tượng một cách kỳ lạ.

Quốc Trung



BÀI CHỌN LỌC

Mưa đá như Ngày Tận thế khiến các buổi biểu diễn kỷ niệm 100 năm thành lập ĐCSTQ bị hủy bỏ