Một nhà sáng lập BLM tại địa phương tuyên bố 'từ chức' sau khi biết được 'sự thật xấu xí'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà sáng lập chương của Black Lives Matter (BLM) ở Minnesota đã từ chức và tuyên bố rằng, tổ chức này không quan tâm đến việc giúp đỡ các cộng đồng người da đen hoặc giúp cải thiện chất lượng giáo dục ở Minneapolis, theo một video được công bố vào tuần trước.

Nhà sáng lập chương Rashard Turner của phong trào Black Lives Matter ở lân cận St. Paul cho biết, anh bắt đầu thiết lập chi nhánh này vào năm 2015 nhưng vỡ mộng khoảng một năm sau khi trở thành "tay trong" trong tổ chức cánh tả này, theo một video do TakeCharge phát hành. TakeCharge là một nhóm bác bỏ các điều khoản khác nhau mà Black Lives Matter thúc đẩy, bao gồm cả những tuyên bố liên quan đến Thuyết Chủng tộc Trọng yếu khẳng định, Hoa Kỳ vốn là một quốc gia phân biệt chủng tộc.

Trong video, anh Turner nói: "Sau một năm ở trong đó, tôi biết rằng họ không mấy quan tâm đến việc xây dựng lại các gia đình da đen, và họ thậm chí còn quan tâm ít hơn đến việc nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh ở Minneapolis".

Anh giải thích: “Điều đó đã được thể hiện rõ ràng khi họ công khai tố cáo các trường bán công cùng với công đoàn giáo viên. Tôi là người trong nội bộ của Black Lives Matter. Và tôi đã biết được sự thật tồi tệ. Lệnh cấm các trường bán công không hỗ trợ việc xây dựng lại gia đình người da đen. Nhưng nó tạo ra rào cản đối với một nền giáo dục tốt hơn cho trẻ em da đen. Tôi đã từ chức tại Black Lives Matter sau một năm rưỡi. Nhưng tôi đã không từ bỏ việc cải thiện cuộc sống của người da đen và tiếp cận một nền giáo dục tuyệt vời”.

Đại diện phía Black Lives Matter đã không trả lời yêu cầu bình luận vào thời điểm bài báo này được phát hành.

Gần một năm sau cái chết của George Floyd ở Minneapolis, sự ủng hộ dành cho phong trào BLM đã giảm mạnh ở Hoa Kỳ, theo một cuộc thăm dò gần đây từ Morning Consult. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, chỉ 48% số người tham gia giữ quan điểm ủng hộ cho tổ chức này, đã giảm so với mức 61% vào tháng Năm năm ngoái.

Một cuộc khảo sát của USA Today cho thấy, 36% người Mỹ hiện nay sẽ gọi cái chết của Floyd là một vụ giết người, giảm so với mức tỷ lệ 60% vào mùa hè năm ngoái.

Một cuộc thăm dò vào tháng Năm do hãng tin này thực hiện cho thấy, lời kêu gọi "Black Lives Matter" nhằm "hạ bệ cảnh sát" thậm chí còn ít được ủng hộ hơn, với chỉ 18% số người được hỏi ủng hộ.

Vấn đề này diễn ra trong bối cảnh nổ ra những tranh cãi gần đây xung quanh cô Patrisse Cullors, một người đồng sáng lập của tổ chức đã từ chức sau một loạt bê bối về các danh mục bất động sản cá nhân và tài chính mà cô này sở hữu. Sau khi một số hãng tin công bố thông tin về khối tài sản của cô hồi tháng trước, Cullors khẳng định, cô ấy không lạm dụng bất kỳ khoản đóng góp nào cho Black Lives Matter.

Trong một tuyên bố vào tuần trước, Cullors cho biết: “Với những người thông minh, giàu kinh nghiệm và cam kết hỗ trợ tổ chức trong quá trình chuyển đổi này, tôi biết rằng BLMGNF đang được quản lý tốt… Chương trình nghị sự của tổ chức vẫn giữ nguyên —Cải thiện vấn đề về quyền tối cao của người da trắng và xây dựng các thể chế tôn trọng sự sống". Cô Cullors tự mô tả bản thân là một “người theo chủ nghĩa Marxist được đào tạo”.

Trao đổi với Associated Press, Cullors tuyên bố, sự ra đi của cô đã được lên kế hoạch trước hơn một năm và không liên quan đến các báo cáo về tài chính và nhiều ngôi nhà của cô. Cô này khẳng định, những thông tin này "là các cuộc công kích cánh hữu" nhằm bôi nhọ hình tượng của cô.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Một nhà sáng lập BLM tại địa phương tuyên bố 'từ chức' sau khi biết được 'sự thật xấu xí'