Một người Trung Quốc bị bắt giữ khi mang thỏi vàng trị giá 28.000 USD đột nhập vào Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng tuần tra biên giới Mỹ gần đây đã bắt giữ một công dân Trung Quốc sở hữu thỏi vàng trị giá hơn 28.500 USD cùng 10.000 USD tiền mặt sau khi vượt biên trái phép qua biên giới Canada và Mỹ.

Ngày 4/8/2020, một phụ nữ Trung Quốc 36 tuổi đã bị bắt ở Amity, Maine sau khi từ Canada vượt biên trái phép sang Mỹ. Cô này mang theo 14,25 ounce vàng miếng, tương đương hơn 28.500 USD, cùng 10.000 USD tiền mặt.

Sau khi điều tra, các nhà chức trách xác định rằng công dân Trung Quốc đến Canada hợp pháp với tư cách là sinh viên. Cô ta thú nhận đã cố ý vượt biên vào Mỹ bất hợp pháp, và nói rằng có kế hoạch đến thăm một người bạn ở San Francisco.

Đặc vụ Tuần tra Trạm Houlton là ông Brent Conley tuyên bố: “Các Đặc vụ Tuần tra Biên giới của chúng tôi đã cảnh giác và phục vụ liêm chính tiếp tục truy bắt những kẻ đang tìm cách lách luật hải quan và nhập cư, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ gìn an toàn cho cộng đồng dân chúng ở Maine và khắp nước Mỹ”.

Bất ổn kinh tế đang diễn ra khắp toàn cầu và nhiều người đang lựa chọn mang theo tài sản an toàn như vàng để bảo toàn tài chính của họ.

Đông Bắc
Theo Kitco.com



BÀI CHỌN LỌC

Một người Trung Quốc bị bắt giữ khi mang thỏi vàng trị giá 28.000 USD đột nhập vào Mỹ