'Một lượng lớn' các phiếu bầu cử vắng mặt không chính xác được gửi tới cử tri Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hội đồng bầu cử quận Franklin thuộc bang Ohio xác nhận vào ngày 6/10 rằng, “một số lượng đáng kể” các lá phiếu vắng mặt được yêu cầu đã bị gửi đến nhầm địa chỉ của cử tri, khi cuộc bỏ phiếu sớm đã bắt đầu ở bang Ohio.

Giám đốc Bầu cử Ed Leonard nói rằng, Hội đồng Quận Franklin đã nhận được thông tin về vấn đề này hôm 6/10. Ông cũng cho biết, lỗi là do các phần cài đặt bị vô hiệu hóa trong một số phần mềm của hội đồng.

Ông Leonard nêu một số ví dụ, một số cử tri đã nhận phải lá phiếu với thông tin thiếu chính xác, còn một số cử tri ở Worthington nhận được những lá phiếu vắng mặt đáng lý phải gửi cho cử tri ở Whitehall.

Báo Columbus Dispatch trích lời ông Leonard như sau: “Họ nhận phải một lá phiếu dành cho người khác. Tất cả dữ liệu của chúng tôi là chính xác. Lá phiếu lẽ ra đã được sản xuất một cách chính xác, nó chỉ bị nhét vào sai phong bì. Hệ thống kiểm tra vốn có thể ngăn chặn điều đó thì đã bị vô hiệu hóa".

Một phát ngôn viên của hội đồng nói với 10TV rằng, vẫn chưa rõ có bao nhiêu lá phiếu vắng mặt đã bị ảnh hưởng. Ông Leonard nói rằng, nhà cung cấp phần mềm Bluecrest của quận Franklin tự tin họ có đủ khả năng theo dõi các lá phiếu bị ảnh hưởng.

Thời báo The Epoch Times đã liên hệ với Hội đồng Bầu cử Quận Franklin để xin bình luận.

Trong số hơn 880.000 cử tri đã đăng ký của quận Franklin, hơn 237.000 người yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt.

Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng ở bang Ohio vào năm 2016 với 8 điểm phân định sự cách biệt. Các cuộc thăm dò năm nay cũng cho thấy, tiểu bang sẽ tiếp tục là đấu trường chủ chốt. Không có Tổng thống nào được bầu mà lại không chiến thắng ở bang Ohio kể từ năm 1960.

Giới chức đang hy vọng người dân Ohio sẽ tận dụng các cơ hội bỏ phiếu sớm từ nay đến ngày bầu cử 3/11. Bên cạnh việc bỏ phiếu các ngày trong tuần, người dân cũng có thể bỏ phiếu sớm vào 2 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật của 2 tuần cuối trước cuộc bầu cử. Các quan chức cũng khuyến cáo những người bỏ phiếu qua đường bưu điện rằng họ không nên đợi đến những ngày cuối cùng. Việc làm đó quá mạo hiểm, có thể khiến lá phiếu của họ không được gửi đi kịp để được tính nếu dịch vụ bưu điện chậm trễ.

Ông Leonard kêu gọi những ai nhận được một lá phiếu vắng mặt không chính xác qua đường bưu điện, thì họ có thể trực tiếp bỏ phiếu vắng mặt tại hội đồng bầu cử ở địa chỉ 1700 Morse Road trong những giờ bỏ phiếu sớm trước ngày 3/11.

Ông nói: “Chúng tôi đã bắt đầu đánh giá chính xác số lượng cử tri bị ảnh hưởng, và xác định những lựa chọn nào chúng tôi sẽ đưa ra cho những cử tri thực sự nhận được lá phiếu sai".

Trong một tuyên bố, bà Maggies Sheehan, người phát ngôn của văn phòng Ngoại trưởng bang Ohio nói với các hãng tin tức địa phương rằng: “Hệ thống kiểm tra được thực hiện để đảm bảo những sai lầm như lỗi do Hội đồng bầu cử quận Franklin thực hiện - nhưng chúng chỉ hoạt động nếu hội đồng thực hiện đúng các bước kiểm tra đó".

“Khi chúng tôi biết về vấn đề này, chúng tôi ngay lập tức thông báo cho Hội đồng Bầu cử quận Franklin, và họ đã bắt đầu làm việc để giảm thiểu vấn đề với những cử tri bị ảnh hưởng”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

'Một lượng lớn' các phiếu bầu cử vắng mặt không chính xác được gửi tới cử tri Mỹ