Một Hạt ở Bắc Carolina cấm máy bán hàng tự động Coca-Cola liên quan luật bầu cử của Georgia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các máy bán hàng tự động của Coca-Cola sẽ bị cấm trong các tòa nhà chính quyền của Hạt Surry của tiểu bang Bắc Carolina sau khi công ty này phản đối luật liêm chính bầu cử của Georgia.

The Epoch Times đưa tin, vào tuần trước, Hạt Surry của tiểu bang Bắc Carolina đã hoàn tất một cuộc bỏ phiếu, theo đó các máy bán hàng tự động của Coca-Cola sẽ bị cấm trong các tòa nhà chính quyền của Hạt này. Động thái được cho là một sự đáp trả đối với việc công ty này đã chỉ trích luật liêm chính bầu cử của Georgia được thông qua vào hồi tháng 3 năm nay.

Ủy viên phục vụ lâu năm nhất của Hạt là ông Eddie Harris, chỉ trích Coca-Cola vì đã bị ảnh hưởng quá nhiều bởi nghị trình “thức tỉnh” của phe cánh tả. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn rằng:

“Cánh tả ở Mỹ, họ phỉ báng, họ tẩy chay, họ xóa sổ, họ phá hủy các bức tượng - tất cả các loại hành động nghiêm trọng đó. Kỳ vọng của họ là phe chính trị đối lập sẽ thu mình lại một góc và chúng tôi phải chấp nhận điều đó và điều đó được cho là ổn. Và nó không hề ổn chút nào.”

Tờ Federalist cũng đưa tin về vụ việc này. Tờ báo cho biết rằng, người phát ngôn của Coca-Cola Consolidated, một công ty đóng chai liên kết với công ty mẹ của Coca-Cola, nói với một tờ báo địa phương rằng công ty đang có kế hoạch đề xuất một cuộc họp với các ủy viên của quận.

Vào ngày 1/4 năm nay, Coca-Cola, gã khổng lồ nước giải khát có trụ sở tại Atlanta đã đưa ra một tuyên bố chỉ trích đối với luật liêm chính bầu cử vừa được thông qua ở Georgia vài ngày trước đó. Các đảng viên Cộng hòa hàng đầu gọi đó là nỗ lực của một tập đoàn lớn nhằm can thiệp vào chính trị Hoa Kỳ đồng thời tìm đến các nhóm hoạt động cánh tả. Một số công ty khác, bao gồm Delta Airlines và Major League Baseball, cũng đã lao vào cuộc chiến, và nhận được sự lên án mạnh mẽ từ các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa.

Theo The Epoch Times đưa tin, Ủy viên Harris cũng đã viết một lá thư cho Giám đốc điều hành của Coca-Cola là ông James Quincey để chất vấn về kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vừa qua. Ông viết:

“Hàng triệu người Mỹ tin rằng cuộc bầu cử tổng thống vừa qua không được tổ chức một cách công bằng và sẽ có nhiều gian lận cử tri hơn nữa trong tương lai nếu các cuộc bầu cử không được giám sát và quản lý chặt chẽ,”

Ông Harris lưu ý rằng dự luật liêm chính bầu cử của Georgia đã được Quốc hội tiểu bang thông qua và được ký thành luật sau "sự hỗn loạn đã xảy ra" trong cuộc bầu cử ngày 3/11 năm ngoái. Ông tiếp tục:

“Tôi chưa thấy một tuyên bố công khai nào từ anh hay là Coca-Cola về việc những dân tộc thiểu số ở Trung Quốc, bao gồm người Duy Ngô Nhĩ và người Hồi giáo Turkic bị đưa vào các trại tập trung”... “Sự phẫn nộ của anh đối với cuộc đàn áp [nhân quyền] này ở đâu tại một quốc gia cộng sản mà Coca-Cola được đầu tư rất nhiều?”

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Một Hạt ở Bắc Carolina cấm máy bán hàng tự động Coca-Cola liên quan luật bầu cử của Georgia