Một cảnh sát Mỹ bị sa thải vì gọi Black Lives Matter là 'khủng bố' trên Facebook

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ sĩ quan cảnh sát Mỹ đã bị sa thải vì gọi phong trào Black Lives Matter là "khủng bố" và khẳng định những thành viên phong trào này ghét cảnh sát.

Một sĩ quan cảnh sát ở New Jersey, Mỹ đã viết rằng, những người biểu tình thuộc phong trào Black Lives Matter là "những kẻ khủng bố" và là những người "ghét" các sĩ quan cảnh sát Mỹ. Sau đó, nữ sĩ quan này đã bị sa thải khỏi vị trí của mình.

Sĩ quan Sara Erwin bị buộc phải rời khỏi vị trí Cảnh sát Thị trấn Hopewell, thông qua một cuộc bỏ phiếu nhất trí vào tuần trước sau khi sở cảnh sát này chấp nhận đề xuất từ một nhân viên điều trần về việc sa thải sĩ quan Erwin, theo NJ.com đưa tin. Cảnh sát Mandy Grey cũng bị giáng chức và đình chỉ vì trả lời bình luận về bài đăng hồi tháng 6/2020 của cô Erwin trên Facebook.

Theo báo New York Post, khi nói về cảnh sát Gray, công tố viên Frank Crivelli cho biết: “Thực tế là cô ấy ủng hộ quan điểm của cô [Erwin] với tư cách là một sĩ quan đồng nghiệp, đó là lý do mà họ thực sự đình chỉ cô ấy".

Hồi tháng Sáu năm ngoái, cảnh sát Erwin đã có bài đăng nói rằng, các con của cô đã bảo cô đừng đi làm. Đây là khoảng thời gian cao điểm của các cuộc biểu tình, bạo loạn, cướp bóc và đốt phá mà Black Lives Matter tạo ra trên toàn nước Mỹ sau cái chết của George Floyd.

Theo trang tin New York Post, cụ thể cô Erwin đã viết: “Tôi không nghĩ rằng tôi đã từng cảm thấy như tôi đã có vào đêm qua. Và sau đó tôi quan sát những người tôi biết và những người khác mà tôi quan tâm dấn thân vào các hành vi gây hại. Tôi yêu gia đình cảnh sát như yêu chính gia đình mình”.

Bài đăng tiếp tục: “Tôi đã thấy rất nhiều nhãn nội dung # về vấn đề mạng sống của người da đen (black lives matter) trong các bài đăng này. Chỉ để cho bạn biết - họ là những kẻ khủng bố. Họ ghét tôi. Họ ghét đồng phục của tôi. Họ không quan tâm nếu tôi chết".

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 5/5, sĩ quan Erwin đã nói về việc cô bị sa thải.

Nữ sĩ quan New Jersey cho biết: “Tôi có bạn bè, gia đình, rất nhiều người liên hệ, nhắn tin, gọi điện, liên hệ qua messenger, hỏi thăm tôi và đảm bảo mọi thứ đều ổn vì họ đã nhìn thấy rất nhiều thứ trên tin tức. Tôi cảm thấy sẽ dễ dàng nhất khi nói lên những gì tôi đang cảm thấy và đưa ra thông báo rằng tôi đã về nhà [và] tôi đã an toàn".

Cựu cảnh sát Erwin nói thêm rằng, cô ấy "lo lắng về các sĩ quan khác" mà cô ấy biết ở các khu vực khác - giữa cuộc bạo loạn.

Trao đổi với NY Post, công tố viên Crivelli bày tỏ niềm tin rằng, quyết định sa thải sĩ quan Erwin của thị trấn Hopewell có mang động cơ chính trị.

Ông cho biết: “Họ đang cố gắng đưa mình thành tấm gương và theo quan điểm của tôi, họ đang dần nghiêng về phía cực tả".

Giám đốc Cảnh sát Thị trấn Hopewell Robert Karmazin, người đã tiếp quản bộ phận này vào mùa thu năm ngoái, nói với tờ báo: “Vì vấn đề đang trong quá trình tiếp tục kiện tụng, Ủy ban Thị trấn Hopewell, Sở Cảnh sát Thị trấn Hopewell và nhân viên Thị trấn Hopewell sẽ không có bình luận gì thêm về việc này ở thời điểm hiện tại".

The Epoch Times đã liên hệ với Hopewell Township để đưa ra bình luận.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Một cảnh sát Mỹ bị sa thải vì gọi Black Lives Matter là 'khủng bố' trên Facebook