Mỗi ứng viên đảng Dân chủ đều được 'tặng' 35.000 phiếu bầu tại Arizona?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một email tố cáo nặc danh khẳng định, 35.000 phiếu bầu gian lận đã được trao cho mỗi ứng cử viên đảng Dân chủ ở hạt Pima thuộc tiểu bang Arizona.

Email này đã được cung cấp cho một chuyên gia an ninh mạng để làm chứng trong cuộc họp Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát ở bang Arizona.

Phát biểu trước phiên điều trần hôm 30/11, Đại tá quân đội đã nghỉ hưu Phil Waldron đã trình chiếu một bản sao của email nêu trên. Đại tá Waldron trước đây là một chuyên gia an ninh mạng. Ông tuyên bố, thông tin này đến từ một nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ công nghệ của hạt Pima, nhưng không nói rõ lĩnh vực của nhà cung cấp.

Một số thành viên đảng Cộng hòa của Quốc hội bang Arizona đã tổ chức phiên điều trần này, với sự tham gia và phát biểu của các luật sư của Tổng thống Donald Trump.

Người tố cáo với nguyện vọng "giấu tên" khẳng định đã cung cấp thông tin này cho Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, theo Đại tá Waldron. Nội dung của email cho biết, các quan chức bầu cử “đã bổ sung những lá phiếu gian lận vào trong tổng số phiếu bầu ban đầu, vốn được công bố lúc 8 giờ tối ngày 3/11 (theo giờ Mỹ)”, ông Waldron nói.

Ông cho biết: “Đã có khoảng 35.000 phiếu gian lận được thêm vào tổng số phiếu bầu của mỗi ứng cử viên đảng Dân chủ". Vị Đại tá nghỉ hưu còn nói thêm rằng, con số này đã được “tính vào tổng số phiếu bầu”.

Người tố cáo sau đó khẳng định đã tham gia một cuộc họp với các quan chức đảng Dân chủ ở hạt Pima vào ngày 10/9. Tại đây, họ được nghe một bài thuyết trình về cách thức bổ sung các phiếu bầu, nhưng không được phép mang theo điện thoại hoặc thiết bị ghi hình, trích lời ông Waldron.

Đại tá Waldron cho biết, ông đã hy vọng người tố cáo sẽ đưa ra một bản lời khai có tuyên thệ về những gì người này đã thấy. Tuy nhiên, điều đó đã không thành hiện thực.

Văn phòng Thư ký trưởng của bang Arizona là bà Katie Hobbs chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Thư ký trưởng Katie (thuộc đảng Dân chủ) khẳng định, những tuyên bố của nhóm Tổng thống Trump về hành vi gian lận cử tri và những bất thường là không chính xác. Thư ký trưởng ở các bang khác như Pennslyvania, Michigan và Georgia cũng khẳng định không tìm thấy bằng chứng nào.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hồi đầu tháng, bà Hobbs cho biết: “Không có bằng chứng nào để chứng minh [vấn đề gian lận] và chúng tôi không thấy điều đó xảy ra ở đây".

Trong các tuyên bố khác, bà Hobbs cho biết đã phải nhận những lời đe dọa "tiếp diễn và leo thang", đồng thời cáo buộc Tổng thống Trump và các thành viên đảng Cộng hòa đang gây ra tình trạng hỗn loạn hiện nay khi kiên quyết phản đối kết quả bầu cử.

Cơ quan an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa (DHS) vào đầu tháng này cho biết, cuộc bầu cử ngày 3/11 là cuộc bầu cử "an toàn nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ, với tuyên bố không có bằng chứng cho thấy cuộc bầu cử bị thao túng bởi các thế lực nội địa hoặc ngoại quốc.

Đại tá Waldron cũng khẳng định, các máy bỏ phiếu được sử dụng ở Arizona có thể có kết nối với Internet, gây ra rủi ro bảo mật nghiêm trọng. Công ty Dominion Voting Systems đã phủ nhận khả năng kẻ xấu thao túng hệ thống của họ. Trả lời Fox News hồi cuối tuần trước, một phát ngôn viên của công ty tuyên bố, máy móc của họ không có khả năng chuyển phiếu bầu từ ông Trump sang cho ông Joe Biden.

Trước khi ông Waldron phát biểu, luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani đã kêu gọi các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tại Arizona nắm vững quyền hạn của họ để lựa chọn các Đại cử tri vào Cử tri đoàn, như được quy định trong Hiến pháp. Cả Hạ viện và Thượng viện của bang Arizona đều do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Đội ngũ luật sư của ông Trump cũng đưa ra đề xuất tương tự trong phiên điều trần với các thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa tại Quốc hội bang Pennsylvania hồi tuần trước.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Mỗi ứng viên đảng Dân chủ đều được 'tặng' 35.000 phiếu bầu tại Arizona?