‘Miễn dịch cộng đồng’ đã cứu nước Nga khỏi virus Corona Vũ Hán?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Giám đốc của một Viện Nghiên cứu Vi sinh học có trụ sở tại Moscow, khả năng miễn dịch cộng đồng đã cứu nước Nga khỏi virus Corona Vũ Hán (COVID-19). 

Hôm thứ Hai (18/5), ông Alexander Gintsburg, hiện đang là Giám đốc Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi trùng học Gamalei, cho rằng lệ tử vong do virus Corona ở Nga thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác. Điều này được giải thích là vì khả năng miễn dịch miễn dịch cộng đồng cao ở Nga.

Ông nói trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên Rossiya-24 TV: “Tỷ lệ tử vọng thấp hơn 3 đến 4 lần [so với mức trung bình của thế giới], chúng tôi đứng cuối danh sách, và tôi tin chắc rằng khả năng miễn dịch cộng đồng của những người Nga cao hơn nhiều so với công dân châu Âu và Mỹ”.

Theo thống kê mới nhất, toàn thế giới có hơn 5.000.000 người đã bị nhiễm virus Corona Vũ Hán và hơn 325.000 ca tử vong đã được báo cáo. Ngoài ra, cho đến nay, hơn 1.971.000 cá nhân đã khỏi bệnh trên toàn cầu.

Đến nay, Nga có tổng cộng 308.000 ca nhiễm virus Corona Vũ Hán, với 85.392 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Dữ liệu mới nhất cho thấy nước này đã có 2.972 trường hợp tử vong trên toàn quốc.

Miễn dịch cộng đồng là một hình thức ngăn chặn gián tiếp bệnh truyền nhiễm khi một tỷ lệ lớn dân cư đã trở nên miễn dịch với một loại vi khuẩn lây nhiễm. Từ đó tạo nên một lớp bảo vệ cho những người không miễn dịch. Trong một lượng dân số người bất kì khi có một số lượng lớn cá thể miễn dịch, chu trình lây nhiễm dễ bị phá vỡ, làm cho sự lây lan của bệnh dừng hoặc chậm lại. Tỷ lệ cá thể có miễn dịch trong một cộng đồng càng lớn, thì khả năng những người không có miễn dịch tiếp xúc với cá thể nhiễm bệnh càng nhỏ.

Văn Thiện

Theo tass, wikipedia



BÀI CHỌN LỌC

‘Miễn dịch cộng đồng’ đã cứu nước Nga khỏi virus Corona Vũ Hán?