Melinda Gates sẽ từ chức tại Quỹ từ thiện Gates nếu bà và chồng cũ Bill Gates không thể làm việc chung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Melinda Gates, vợ cũ của người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, sẽ từ chức lãnh đạo Quỹ Bill và Melinda Gates sau 2 năm, nếu bà hoặc ông Bill Gates không thể làm việc cùng nhau, quỹ này cho biết hôm 7/7.

Thông báo này được đưa ra 2 tháng sau khi cặp đôi đồng loạt tuyên bố sẽ ly hôn sau 27 năm chung sống. Lời tuyên bố từ Quỹ Gates - một trong những quỹ lớn nhất trên thế giới - là lần đầu tiên quỹ này đề cập đến cách thức hoạt động của mình sau cuộc chia tay mới đây của cặp vợ chồng nổi tiếng.

Quỹ này cho biết: “Như đã ghi nhận trong thông báo ly hôn của họ vào tháng Năm và thể hiện trong các cam kết công khai và riêng tư kể từ đó, cả Gates và [Melinda] French Gates hoàn toàn cam kết tiếp tục hợp tác xây dựng cùng nhau tại quỹ để thúc đẩy chương trình của mình và mục tiêu chính sách”.

Nhưng tuyên bố này nhấn mạnh rằng, cả 2 “cũng đã đồng ý một bước bổ sung để đảm bảo tính liên tục của công việc của quỹ: nếu sau 2 năm, [1 trong 2 người] quyết định không thể tiếp tục làm việc cùng nhau với tư cách là đồng chủ tịch, French Gates sẽ từ chức đồng chủ tịch và người được ủy thác”. Quỹ Gates không cho biết liệu một quy tắc tương tự có áp dụng cho vị tỷ phú đa tài Bill Gates, một trong những người giàu nhất thế giới hay không.

Quỹ Gates cũng đính kèm một tuyên bố của bà Melinda Gates, trong đó bà bày tỏ niềm “tự hào” về công việc họ đã làm trong “hai thập kỷ qua”. Kể từ khi được thành lập vào năm 2000, tổ chức đã chi tiền cho dịch vụ y tế, giáo dục và vaccine — cụ thể là phát triển vaccine COVID-19 trong những tháng gần đây.

Bà nói thêm: “Những thay đổi về quản trị này mang lại quan điểm và kinh nghiệm đa dạng hơn cho ban lãnh đạo của tổ chức. Tôi tin tưởng sâu sắc vào sứ mệnh của tổ chức và vẫn hoàn toàn cam kết với tư cách là người đồng chủ trì trong công việc của tổ chức”.

Giám đốc điều hành Mark Suzman của quỹ nói với Financial Times rằng, cả 2 người Bill và Melinda muốn "minh bạch" về các vấn đề liên quan đến cuộc ly hôn của họ.

Ông nói: “Đó chắc chắn là điều, theo quan điểm của tôi, tôi không mong đợi sẽ xảy ra và cũng không có kế hoạch cho nó. Bill và Melinda, dù riêng lẻ hay cùng nhau, đảm bảo với tôi về ý định vững chắc của họ là tiếp tục làm việc cùng nhau với tư cách là đồng chủ tịch trong thời gian dài hạn, và đó là những gì chúng tôi đang xây dựng kế hoạch cho”.

Hiện tại, Bill và Melinda Gates là 2 người duy nhất được ủy thác trong hội đồng quản trị, sau khi tỷ phú Warren Buffett từ chức vào tháng Sáu. Giám đốc Suzman nói với các phương tiện truyền thông khác rằng, ông hy vọng những người được ủy thác mới sẽ được công bố vào năm tới, mặc dù không rõ số lượng sẽ được thêm vào.

Trong cùng một tuyên bố, cả 2 cũng công bố bổ sung thêm 15 tỷ USD cho quỹ tài trợ của Quỹ Gates.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Melinda Gates sẽ từ chức tại Quỹ từ thiện Gates nếu bà và chồng cũ Bill Gates không thể làm việc chung