Melbourne: Diễu hành bằng ô tô kêu gọi tẩy chay ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 22/11, khoảng 50 chiếc ô tô có gắn biểu ngữ tuần hành trên các đường phố ở Melbourne, Úc để kêu gọi người dân địa phương “tẩy chay” Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Cuộc diễu hành của đoàn xe ô tô do Trung tâm thoái ĐCSTQ toàn cầu tổ chức. Các xe ô-tô gắn những biểu ngữ với nội dung được viết bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh, bao gồm: “Chủ nghĩa cộng sản khiến mọi người gặp nguy hiểm”, “Hãy chấm dứt ĐCSTQ”, “ĐCSTQ dối trá giết chết người dân” và“ ĐCSTQ là nguồn gốc thực sự của virus [Corona]”.

Trung tâm thoái ĐCSTQ toàn cầu là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào tháng 6/2005 tại Hoa Kỳ. Sứ mệnh của tổ chức này là giúp người Trung Quốc “thoái xuất” khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên đới của nó.

Phát ngôn viên Lucy Wang của Trung tâm thoái ĐCSTQ tại Melbourne cho biết, sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức về bản chất xấu xa của ĐCSTQ và sự xâm nhập của chế độ này vào Úc, cũng như việc ĐCSTQ đã che đậy về sự bùng phát virus Corona Vũ Hán.

Bà Wang nói thêm rằng, không chỉ người Trung Quốc cần hiểu “bản chất xấu xa’ của ĐCSTQ mà “toàn thế giới” cần nhận thức về điều này.

Theo trang web endccp.com, hàng trăm triệu người đã phải chịu đựng "sự lừa dối và tàn bạo vô tận" của ĐCSTQ.

Ví dụ, đại dịch đã “có thể được ngăn chặn nếu ĐCSTQ không nói dối”, theo thông tin từ trang web.

Các tài liệu nội bộ mà The Epoch Times thu thập được cho thấy cách thức các quan chức của ĐCSTQ che đậy bản chất thực sự của virus Corona Vũ Hán trong nhiều tháng, trước khi virus này lây lan ra khắp thế giới và trở thành đại dịch toàn cầu.

Ngoài ra, 3 nhà nghiên cứu tuyên bố rằng, nếu ĐCSTQ thực thi các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus từ ngày 2/1, thì số ca nhiễm sẽ giảm từ 239.875 xuống còn 10.989 trường hợp. Hai trong số ba nhà nghiên cứu này đến từ Trường Y tại Đại học Washington ở St. Louis

Các nhà nghiên cứu tuyên bố: “Nếu không có sự chậm trễ trong 3 tuần, cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng lớn nhất thế kỷ này đã có thể tránh được hoặc được kiểm soát ở mức độ lớn hơn nhiều”.

Cuộc diễu hành bằng ô-tô cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tình nguyện viên là những học viên Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công). Những thông điệp từ những tình nguyện viên này bao gồm “Pháp Luân Đại Pháp là tốt” và “Thế giới cần Chân, Thiện, Nhẫn” — đây là nguyên lý cốt lõi của Pháp Luân Đại Pháp.

Sự ủng hộ

Với sự tuân thủ các hướng dẫn của Giám đốc Y tế bang Victoria, đoàn xe bắt đầu hành trình kéo dài 4 giờ từ vùng ngoại ô phía đông của Melbourne đến khu trung tâm, đi qua các khu mua sắm sầm uất và vùng ngoại ô.

Người dân trên đường phố chăm chú theo dõi đoàn xe và đưa ra nhiều cử chỉ ủng hộ.

Peter Marsh, một bác sĩ đã nghỉ hưu, đã ký vào bản kiến ​​nghị chấm dứt ĐCSTQ. Bác sĩ Marsh cho biết, ông ủng hộ phong trào “Thoái đảng” và hiểu rõ các học viên Pháp Luân Công cũng như các nhóm tôn giáo khác đã trở thành nạn nhân ở Trung Quốc như thế nào.

Ông Marsh cũng nhận định, sự xâm nhập của ĐCSTQ là vấn đề đặc biệt đáng lo ngại, vì những gián đoạn thương mại gần đây đối với các ngành công nghiệp của Úc xảy ra sau khi Thủ tướng Scott Morrison kêu gọi một cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của virus corona Vũ Hán.

Một người qua đường khác đã chúc mừng những người tham gia cuộc diễu hành bằng ô-tô và hy vọng nhiều người hơn "[có thể] hiểu được sự thật [về ĐCSTQ]".

Các thành phố khác của Úc, bao gồm cả các thành phố trên khắp thế giới, đã tổ chức các cuộc tuần hành tương tự để lên án ĐCSTQ vì tội ác phản nhân loại.

Tính đến ngày 25/1, gần 370 triệu người Trung Quốc đã thoái ĐCSTQ và các tổ chức liên đới của nó, và hơn 250.000 người đã ký vào bản kiến ​​nghị chấm dứt ĐCSTQ.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Melbourne: Diễu hành bằng ô tô kêu gọi tẩy chay ĐCS Trung Quốc