MC nổi tiếng Tucker Carlson: Phương tiện truyền thông dòng chính giúp ĐCSTQ che đậy nguồn gốc của virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson đã chỉ trích các phương tiện truyền thông dòng chính của Mỹ đã giúp Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) che đậy nguồn gốc của virus corona trong nhiệm kỳ của ông Donald Trump bằng cách lặp lại các luận điệu của chính quyền Trung Quốc, trang tin TheBL đưa tin.

Cùng thời gian này, hai cựu nhân viên của New York Times đã bước ra và tiết lộ rằng họ bị cấm điều tra và viết về thuyết rằng virus này rò rỉ khỏi khỏi một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Người dẫn chương trình Tucker Carlson đã bình luận về cách đưa tin của phương tiện truyền thông dòng chính và những luận điểm khi bắt đầu đại dịch.

Tuy tờ New York Times tự coi mình là một 'kho lưu trữ lịch sử sống động' và có cả tài liệu thậm chí từ thời Nội chiến, nhưng Carlson giải thích rằng vào tháng 8 năm 2020, tờ báo này đột nhiên bắt đầu xóa hàng trăm bài báo cách đây tới 10 năm, mà không có lời giải thích.

"Mọi người [bọn họ] đều là một tác phẩm tuyên truyền được trả tiền bởi [chính quyền] Trung Quốc" nhằm giả vờ đó là bài báo, ông Carlson tuyên bố vào ngày 3 tháng 8.

Theo hồ sơ công khai, New York Times nhận được hơn một trăm nghìn đô la mỗi tháng từ truyền thông nhà nước Trung Quốc để đăng tải ‘tin tức’ vốn lặp lại luận điệu của ĐCSTQ và công kích chính quyền Trump.

Ông Carlson tuyên bố rằng các thỏa thuận của truyền thông dòng chính với truyền thông nhà nước Trung Quốc bắt đầu vào năm 2016 và ĐCSTQ đã chi hơn 20 triệu đô la để đăng tải các tuyên truyền của mình ở Hoa Kỳ.

Các phương tiện truyền thông khác được người dẫn chương trình này đề cập bao gồm LA Times, Chicago Tribune, Washington Post và Twitter.

Các khoản thanh toán từ Trung Quốc cho các phương tiện truyền thông đã ngừng vào năm ngoái và khi có rất nhiều bằng chứng cho thấy Viện Vi rút học Vũ Hán là nguồn gốc của virus.

Hai người tố giác nói gì về New York Times

Trong một cuộc điều tra độc quyền của hãng truyền thông Spectator của Anh, hai người tố giác và hiện là cựu nhân viên của New York Times đã tiết lộ rằng ban lãnh đạo cấp cao của tờ báo này đã cấm điều tra hoặc thậm chí cấm công bố tin tức về khả năng virus có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc.

“Tôi đã đề nghị với một biên tập viên cấp cao của tờ báo rằng chúng tôi điều tra nguồn gốc của COVID-19. [Thì] tôi được nói lại là sẽ rất nguy hiểm nếu đăng bài về nguồn gốc của corona virus. Có sự phản kháng đối với việc đưa bất cứ thứ gì có thể cho rằng [COVID-19 là bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm]", người tố giác đầu tiên cho biết.

Người tố giác thứ hai nói về thứ trong phòng thí nghiệm: “Nó được coi là một thuyết âm mưu, mà không thể được chạm vào ở khắp tòa soạn. Thực tế là Trump đã chấp nhận nó, tất nhiên, cũng khiến nó trở nên thành thứ không được đưa tin”.

Carlson đã phát cảnh quay của CNN và MSNBC từ tháng 3 năm 2020 khi đại dịch vừa mới được xác định và các phương tiện truyền thông dòng chính này đã công kích ông Trump như một kẻ phân biệt chủng tộc và bài ngoại vì gọi COVID là 'virus Trung Quốc' và gọi ý tưởng rằng virus bắt nguồn từ Trung Quốc vô lý.

Người dẫn chương trình Carlson đã cho xem một tiêu đề từ báo cánh tả Politico, mà ông nói rằng trang này đã ca ngợi ĐCSTQ trong việc ứng phó với đại dịch, nhưng lại chỉ trích Hoa Kỳ.

Dòng tiêu đề Politico viết: “Tuyên án: Trung Quốc đã vượt trội hơn hẳn, trong khi hệ thống từng được tôn trọng của Mỹ đã chùn bước một cách thảm hại”.

Người dẫn chương trình Carlson đặt ra câu hỏi: “Bây giờ khi bạn đọc tiêu đề đó, bạn tự hỏi nó có khác gì với những điều mà người Trung Quốc sẽ viết về họ vậy? Các phương tiện truyền thông Mỹ đặc biệt cuồng nhiệt về câu hỏi corona virus đến từ đâu".

Đối với nhà báo, các phương tiện truyền thông chính thống dường như đang làm việc cho Trung Quốc.

“Trong mọi trường hợp, bạn không được phép giải thích khả năng COVID 19 đến từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc. Đó là một thuyết âm mưu”, Carlson nói.

Độ khả tín của các cơ quan truyền thông này đã bị nghi ngờ khi hầu hết tất cả các bằng chứng đều chỉ ra nguồn gốc của virus là từ Trung Quốc.

Dân biểu Nunes, là nghị sĩ trong Ủy ban tình báo Hạ viện, đã viết một bài xã luận cho Fox News cáo buộc rằng corona virus đã rò rỉ từ phòng thí nghiệm vào giữa tháng 9 năm 2019.

Vào thời điểm đó, Carlson giải thích, dựa trên báo cáo của Đảng Cộng hòa về nguồn gốc của virus, có rất nhiều vận động viên từ khắp nơi trên thế giới đến Vũ Hán để thi đấu các trận đấu quốc tế, đã đến thành phố này vài tuần sau đó.

Ông Carlson khẳng định: “Nhiều người trong số họ đã mang COVID về nhà.

“Vậy tại sao chúng ta không biết điều này cho đến tận bây giờ? Đó là nhờ vào một chiến dịch nói dối quy mô và có tổ chức thay mặt cho chính phủ Trung Quốc”, ông Carlson quả quyết.

Người dẫn chương trình của Fox News trích dẫn lời của Dân biểu Devin Nunes rằng: "Quan điểm của tôi là thuyết rò rỉ [virus] từ trong phòng thí nghiệm không chỉ là một khả năng, mà chí ít nó giống như một xác suất gần như chắc chắn vậy".

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

MC nổi tiếng Tucker Carlson: Phương tiện truyền thông dòng chính giúp ĐCSTQ che đậy nguồn gốc của virus Vũ Hán