Máy bay quân sự Trung Quốc quấy nhiễu không phận Đài Loan bốn lần trong hai ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 21/10, máy bay chống tàu ngầm Y-8 của Trung Quốc lại tiếp tục quấy nhiễu Đài Loan. Đây là lần thứ tư phi cơ quân sự Trung Quốc bay vào không phận Đài Loan chỉ trong vòng hai ngày và buộc Đài Loan phải điều máy bay xua đuổi.

Hôm 21/10, Bộ Quốc phòng Đài Loan đã thông báo trên Twitter rằng, phi cơ quân sự Shaanxi Y-8 của ĐCSTQ đã tiến vào không phận phía tây nam của Đài Loan vào buổi chiều cùng ngày; Không quân Đài Loan đã điều động lực lượng tuần tra trên không để đối phó, phát đi thông báo xua đuổi, đồng thời dùng tên lửa phòng không để theo dõi và giám sát.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Đài Loan đã viết trên Twitter hôm 20/10 rằng, ba máy bay quân sự của Trung Quốc bao gồm: máy bay cảnh báo KJ-500, máy bay liên lạc Y-9 và máy bay chống tàu ngầm Y-8 đã tiến vào không phận phía Tây Nam Đài Loan trong ngày hôm đó. Ba máy bay quân sự này Không quân Đài Loan đã điều động lực lượng tuần tra trên không để đối phó, phát đi thông báo xua đuổi và dùng tên lửa phòng không để theo dõi và giám sát.

Hôm 21/10, Thời báo Tự do Đài Loan đưa tin, máy bay quân sự của ĐCSTQ tiếp tục sách nhiễu và xâm phạm vào không phận của Đài Loan, buộc Không quân Đài Loan phải tiến hành phát đi 55 lần thông báo xua đuổi từ đầu tháng Mười.

Kể từ đầu năm nay, lợi dụng tình hình dịch bệnh bùng phát trên thế giới, ĐCSTQ đã liên tiếp tăng cường các hoạt động quân sự của mình. Trong đó, bao gồm việc diễn tập quân sự tại Eo biển Đài Loan và nhiều lần điều động máy bay quân sự quấy rối không phận của Đài Loan.

Máy bay quân sự của ĐCSTQ đã quấy nhiễu không phận phía tây nam Đài Loan 217 lần từ đầu năm đến nay, khiến Đài Loan phải điều động ít nhất 2.972 lần bay để giám sát và ngăn chặn, tiêu tốn chi phí lên đến 25,5 tỷ Đài tệ (khoảng 20,5 nghìn tỷ VNĐ).

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Máy bay quân sự Trung Quốc quấy nhiễu không phận Đài Loan bốn lần trong hai ngày