Máy bay Indonesia chở 62 người biến mất sau khi rơi từ độ cao 3 km

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một máy bay Boeing 737 chở 62 người đã biến mất trên biển sau khi lao xuống từ độ cao hơn 3.300 m, ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta, Indonesia.

Theo truyền thông địa phương, máy bay của hãng hàng không Sriwijaya đã cất cánh từ thủ đô Indonesia hôm thứ Bảy và bay hướng đến Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan, nhưng đã mất liên lạc với phòng điều khiển.

Máy bay được cho là đã rơi xuống độ cao hơn 3.000 m chỉ 4 phút sau khi cất cánh.

Giới chức Indonesia cho biết, họ đã cử một tàu tìm kiếm từ Jakarta đến vị trí cuối cùng của chiếc máy bay ở biển Java. Truyền thông địa phương đưa tin, chuyến bay SJ182 có 56 hành khách, trong đó có 7 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh, cùng với 2 phi công và 4 tiếp viên.

Người phát ngôn của Boeing, Zoe Leong, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi biết các tin tức từ Jakarta và đang theo dõi chặt chẽ tình hình. Chúng tôi đang làm việc để thu thập thêm thông tin." Hàng không Sriwijaya cho biết họ đang làm việc để có thêm thông tin chi tiết về chuyến bay và sẽ đưa ra tuyên bố chính thức sau.

Chiếc Boeing 737 này bay lần đầu vào tháng 5/1994, theo Flightradar. Adita Irawati, phát ngôn viên của Bộ Giao thông vận tải cho biết lần liên lạc cuối cùng của máy bay là lúc 2h:40' chiều.

Các ngư dân ở hải đảo "Thousand Islands" đã tìm thấy các mảnh vỡ và dầu tràn trong nước, tuy nhiên chưa có xác nhận về việc chúng có phải là từ máy bay mất tích hay không.

Một số ngư dân phát hiện mảnh vỡ ghi là vỏ máy bay. (Ảnh:
Một số ngư dân phát hiện mảnh vỡ ghi là vỏ máy bay. (Ảnh:

Surachman, một quan chức chính quyền địa phương, nói với Kompas TV rằng các ngư dân đã tìm thấy các thứ có vẻ là xác máy bay ở vùng biển phía bắc Jakarta và một cuộc tìm kiếm đang được tiến hành. Các kênh khác cho thấy hình ảnh nghi ngờ có đống đổ nát.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm chiếc máy bay cho biết họ đã phát hiện ra các mảnh vỡ nghi ngờ ở đại dương phía bắc thủ đô Indonesia. (Ảnh: Daily Mail)
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm chiếc máy bay cho biết họ đã phát hiện ra các mảnh vỡ nghi ngờ ở đại dương phía bắc thủ đô Indonesia. (Ảnh: Daily Mail)

Surachman, quan chức chính quyền địa phương, nói rằng ngư dân phát hiện thứ có vẻ là xác máy bay ở vùng biển phía bắc Jakarta. "Chúng tôi tìm thấy một số dây cáp, một mảnh quần jean và một số mảnh kim loại trên mặt nước", quan chức an ninh Zulkifli nói.

Đại diện của hãng hàng không Sriwijaya Air nói rằng họ đang thu thập thêm thông tin chi tiết về chuyến bay trước khi có thể đưa ra tuyên bố.

Tháng 10/2018, 189 người đã thiệt mạng khi chiếc Boeing 737 MAX của Lion Air lao xuống biển Java khoảng 12 phút sau khi cất cánh từ Jakarta. Chiếc Boeing 737-500 gặp nạn hôm nay là mẫu máy bay cũ hơn rất nhiều, đã hoạt động 27 năm.



BÀI CHỌN LỌC

Máy bay Indonesia chở 62 người biến mất sau khi rơi từ độ cao 3 km