Nhà làm phim lịch sử Mỹ: Mark Zuckerberg là 'kẻ thù của nước Mỹ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trái ngược với nhận định chung của nhiều người về thành công rực rỡ của Mark Zuckerberg với nền tảng mạng xã hội đời đầu là Facebook, nhà làm phim từng đạt nhiều giải thưởng nhận định, anh ta chính là "kẻ thù của nước Mỹ".

Trong một chương trình phát thanh "Sway" của The New York Times để quảng bá cho bộ phim mới về vận động viên quyền Anh chuyên nghiệp Muhammad Ali của Mỹ, nhà làm phim và chuyên gia sử học Ken Burns đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm của ông về nhiều chủ đề, bao gồm về các nền tảng mạng xã hội hiện thời.

Ông đã trực tiếp phê phán nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành trẻ tuổi tài ba của Facebook - Mark Zuckerberg.

Trong buổi phát thanh, người dẫn chương trình Kara Swisher đã đặt câu hỏi rằng: "Ông nghĩ ai có thể trở thành phiên bản của Muhammad Ali trong 100 năm tới?".

Đáp lại, nhà làm phim đạt nhiều giải thưởng cho biết: "Stacey Abrams. Cô ấy là người có mối quan hệ gần gũi nhất với việc trở thành người mà chúng ta có thể chạm khắc vào Núi Rushmore”, báo Daily Caller trích dẫn. Tiếp đó, ông thẳng thắn nhận xét, Mark Zuckerberg là "kẻ thù quốc dân" và anh ta xứng đáng phải vào tù. Ông nói rõ rằng: "Tôi hy vọng tới lúc đó thì Zuckerberg sẽ ở trong tù".

Ông giải thích: "Đây là một kẻ thù quốc dân, và ý tôi nhắc đến Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Anh ta có thèm đoái hoài gì đến chúng ta, đến Hoa Kỳ đâu. Anh ta biết anh ta có thể thoát khỏi điều đó. Anh ta có thể chạy trốn đến bất kỳ đâu", Fox News đưa tin.

Ngoài CEO của Facebook, ông Burns còn nhắm tới COO của gã trùm mạng xã hội này là ông Sheryl Sandberg vì cũng "đồng lõa". Nhà làm phim nhận định, cần có một cuộc điều tra pháp lý đối với Facebook và các đối tác của công ty này, theo kiểu như các phiên tòa phán xét tội nhân trong Thế Chiến thứ II ở thành phố Nuremberg của Đức. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận là điều này khó xảy ra, Newsmax cho biết.

Facebook đã không phản hồi yêu cầu bình luận từ phía Fox News.

Theo Newsmax, dự kiến, bộ phim tài liệu về huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali của Hoa Kỳ do ông Ken Burns sản xuất sẽ phát sóng tại đài PBS vào tháng Chín này.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà làm phim lịch sử Mỹ: Mark Zuckerberg là 'kẻ thù của nước Mỹ'