Malaysia: Du khách người Mỹ trên tàu du lịch khởi hành từ Campuchia dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào hôm thứ Bảy (15/2), một phụ nữ người Mỹ nhập cảnh vào Malaysia sau khi rời tàu du lịch từ Campuchia là người mới nhất được chẩn đoán mắc COVID-19 tại nước này.

Bộ Y tế Malaysia cho biết bệnh nhân đã 83 tuổi và nằm trong số những hành khách trên một chuyến tàu cập cảng Campuchia vào thứ Năm.

“Chính phủ Campuchia cho phép tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn trở về nước sau khi thông báo đã kiểm tra sức khoẻ của các hành khách”, Tổng giám đốc Y tế Noor Hisham Abdullah nói.

145 hành khách của con tàu nói trên đã bay tới Malaysia hôm thứ Sáu. Trong số đó, có một người phụ nữ và chồng bà xuất hiện triệu chứng khi đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Sau đó, họ được chuyển đến Bệnh viện Sungai Buloh để kiểm tra thêm.

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào thứ Bảy và hiện đang trong tình trạng ổn định, giáo sư Noor Hisham chia sẻ.

Trong khi đó, kết quả xét nghiệm của chồng bà (85 tuổi) lại là âm tính. Họ hiện đang giữ ông lại ở cùng bệnh viện để quan sát thêm.

Điều này đưa tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận ở Malaysia lên con số 22.

Bản thông báo không nêu rõ người phụ nữ đã đi tàu du lịch nào.

Hiện tại, có nhiều trường hợp tàu du lịch bị mắc kẹt trên biển kể từ khi virus bùng phát. Điều này gây ra lo ngại cho công chúng về một đại dịch toàn cầu.

Một con tàu của Princess Cruise Line, Diamond Princess, đã trở thành trường hợp có tổng số người nhiễm bệnh cao nhất ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc, với hơn 200 người dương tính với COVID-19. Con tàu đang được cách ly ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

Tàu du lịch MS Westerdam, chở 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn, đã bị năm quốc gia từ chối nhập cảnh. Cuối cùng, nó đã được phép cập cảng tại thành phố cảng Sihanoukville của Campuchia vào thứ năm. Động thái này được người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus ca ngợi như một ví dụ về "tình đoàn kết quốc tế".

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã có mặt để tiếp đón và chào đón hành khách vào thứ Sáu. Đến nay, Bộ Y tế Campuchia cho biết không có ai trên tàu nhiễm virus mới sau khi xét nghiệm.

Du Miên

Theo CNA



BÀI CHỌN LỌC

Malaysia: Du khách người Mỹ trên tàu du lịch khởi hành từ Campuchia dương tính với COVID-19