Lực lượng không gian Mỹ chính thức ra mắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một kỷ nguyên mới của ngành hàng không vũ trụ của con người chuẩn bị bắt đầu, cơ quan vũ trụ Mỹ nói trong một tuyên bố.

Tổng thống Donald Trump sẽ trực tiếp theo dõi khi các phi hành gia khởi hành từ Florida trong lần phóng đầu tiên từ Hoa Kỳ kể từ năm 2011.

Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 27/5 tại Trung tâm vũ trụ John F. Kennedy trên đảo Merritt. Sự tham dự của Tổng Thống Trump đã được Nhà Trắng công bố vào ngày 22/5.

Tổng thống Trump nói rằng việc thành lập Lực lượng Không gian là kế thừa truyền thống - Mỹ là quốc gia khám phá vũ trụ hàng đầu trên thế giới.

"Bản chất của người Mỹ là khám phá những chân trời mới và chế ngự những biên giới mới. Nhưng vận mệnh của chúng ta, ngoài Trái đất, không chỉ là vấn đề bản sắc dân tộc, mà còn là vấn đề an ninh quốc gia", ông Trump nói.

Elon Musk, SpaceX đã phát triển tên lửa để đưa các phi hành gia và thiết bị đến Trạm vũ trụ quốc tế, quay quanh Trái đất. Công ty tên lửa Falcon 9 sẽ đưa các phi hành gia của NASA là Robert Behnken và Douglas Hurley đến nhà ga, nơi có sự hiện diện của phi hành đoàn của Nga, Hoa Kỳ và các quốc gia khác từ châu Âu.

Các tên lửa sẽ tăng tốc lên tốc độ khoảng 17.000 dặm một giờ, theo NASA. Chuyến đi sẽ mất khoảng 24 giờ.

Khoang chứa phi hành đoàn Dragon, sẽ cập bến tại nhà ga và sẽ được sử dụng lại sau vài tháng để đưa các phi hành gia trở lại Trái đất. Khoang chứa này đã được thử nghiệm vào tháng Giêng.

Các phi hành gia người Mỹ đã được phóng lên trạm vũ trụ suốt 09 năm qua từ lãnh thổ của Nga.

Nhiệm vụ mới, hay gọi là Demo-2, là một "bước quan trọng cuối cùng" để chứng nhận phi hành đoàn Dragon sẵn sàng cho các nhiệm vụ về lâu dài.

NASA đang chuẩn bị sử dụng kiến ​​thức thu được trong các nhiệm vụ để đưa phụ nữ đầu tiên và người đàn ông tiếp theo lên bề mặt mặt trăng vào năm 2024.

Một kỷ nguyên mới của ngành hàng không vũ trụ của con người chuẩn bị bắt đầu, cơ quan vũ trụ nói trong một tuyên bố.

Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence bắt đầu có các chuyến công du vào tháng trước sau một thời gian tạm dừng do đại dịch COVID-19. Đây sẽ là chuyến đi đầu tiên không liên quan đến dịch bệnh.

"Cách đây không lâu, lần đầu tiên sau gần 10 năm, chúng ta sẽ đưa các phi hành gia Mỹ trở lại vũ trụ trong tên lửa Mỹ từ Kennedy Space" Phó Tổng thống Mike Pence nói với các phóng viên trong khi đến thăm với Thống đốc bang Florida Ron DeSantis vào ngày 21/5.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Fox News, Phó Tổng thống Mike Pence cho biết, "Khi tên lửa được phóng vào tuần tới, thì người dân Mỹ sẽ thấy rằng ngay giữa thời điểm khó khăn nhất, nước Mỹ vẫn tiến về phía trước".

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Lực lượng không gian Mỹ chính thức ra mắt