Luật sư yêu cầu Tòa án Michigan giữ bảo mật cho một số nhân chứng chuyên gia để bảo vệ họ khỏi các mối đe dọa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một luật sư của tiểu bang Michigan đại diện cho nguyên đơn trong một vụ kiện lớn về giám định máy kiểm phiếu Dominion đã yêu cầu tòa án giữ bảo mật cho một số điều tra viên của cuộc giám định. Ông cho biết, các nhân chứng đang lo sợ cho sự an toàn của bản thân và gia đình.

Trong một kiến ​​nghị vào ngày 21/12 do The Epoch Times thu thập được, ông Matthew DePerno yêu cầu tòa án thực hiện lệnh bảo vệ đối với nhóm chuyên gia giám định của nguyên đơn, để bảo mật các thông tin cá nhân hoặc về doanh nghiệp của họ.

Hồ sơ tòa án từ văn phòng Tổng chưởng lý tiểu bang Michigan, cơ quan bào chữa trong vụ kiện, đã yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến từng nhà điều tra.

Ông DePerno viết trong đơn đề nghị: “Nguyên đơn và nhóm điều tra giám định lo sợ rằng, việc tiết lộ tên và thông tin cá nhân (chẳng hạn như sơ yếu lý lịch, địa chỉ và nơi làm việc) sẽ gây bất lợi cho các nhà điều tra”.

"Họ lo sợ cho sự an toàn của mình và người thân trong bối cảnh khủng hoảng chính trị này”.

Trong một tuyên bố gần đây, Tổng chưởng lý Dana Nessel nói, các điều tra viên “đã tỉnh táo chấp nhận vai trò trong vụ kiện này”.

Bà nhận định: “Đơn giản là không có khái niệm chuyên gia ẩn danh nên không thể đáp ứng yêu cầu này được. Những nguyên đơn này không thể ‘được voi đòi tiên’ được”.

Tổng chưởng lý Michigan Dana Nessel phát biểu trong một cuộc họp báo ở Lansing, Michigan., vào ngày 5/3/2020. (Ảnh David Eggert / AP)
Tổng chưởng lý Michigan Dana Nessel phát biểu trong một cuộc họp báo ở Lansing, Michigan., vào ngày 5/3/2020. (Ảnh David Eggert / AP)

Theo phản ánh từ bà Nessel cùng nhân viên của bà mà The Detroit News thu thập được, văn phòng này khẳng định sẽ ủng hộ lệnh bảo mật thông tin cá nhân của các nhà điều tra, ngoại trừ công khai tên của họ.

Trong một email gửi tới The Epoch Times, ông DePerno đã phản bác lại một số bài báo có luận điểm rằng ông đang cố gắng bảo mật tên của nhóm giám định. Ông cho biết ông đã tiết lộ tên 5 nhân chứng chuyên gia của nguyên đơn.

Ông viết: “Trong các vụ kiện, bên nguyên đơn thường đệ đơn yêu cầu các lệnh bảo vệ để bảo mật trước công chúng đối với lời khai hoặc các tài liệu liên quan. Bà Dana Nessel cố tình gây hiểu lầm trong những tuyên bố rằng tôi cố gắng che giấu danh tính của những chuyên gia thực hiện báo cáo giám định. Bà ấy tham gia truyền thông và bà ấy biết rằng các phương tiện truyền thông chính thống sẽ lập tức tung tin này mà không cần thắc mắc. Trong tranh tụng, có sự khác biệt giữa nhân chứng là chuyên gia sẽ làm chứng tại tòa và nhân chứng là chuyên gia không ra làm chứng. Chúng tôi đã công khai tên của những người sẽ ra tòa làm chứng”.

Ông DePerno tiếp tục nhấn mạnh rằng ông đã nhận được những lời đe dọa. Trong một bức thư gửi bà Nessel vào đầu tháng Mười Hai, ông đã chỉ ra rằng, Hạ nghị sĩ Cynthia Johnson của đảng Dân chủ đã cảnh báo những người ủng hộ Tổng thống Trump và kêu gọi “những người là quân nhân” phải hành động.

“Hãy bắt họ phải trả giá,” bà Johnson nói.

Hạ nghị sĩ Michigan Cynthia Johnson trong buổi điều trần bầu cử vào ngày 2/12/ 2020. (NTD / Ảnh chụp màn hình)
Hạ nghị sĩ Michigan Cynthia Johnson trong buổi điều trần bầu cử vào ngày 2/12/ 2020. (NTD / Ảnh chụp màn hình)

Nữ Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ sau đó đã bị tước bỏ nhiệm vụ trong Ủy ban của bà ta vì những lời phát biểu trên và đang bị điều tra.

Ông DePerno đặt nghi vấn liệu Tổng chưởng lý Nessel có truy tố tội phạm hay không, đặc biệt là sau khi có phàn nàn về các cuộc biểu tình tại khu vực nhà ở của Bộ trưởng Nội vụ Jocelyn Benson. Văn phòng của bà Nessel đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Một phiên điều trần về động thái yêu cầu một lệnh bảo vệ dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 11/1/2021.

Russell Ramsland Jr., người đồng sáng lập của Nhóm Allied Security Operations Group (Nhóm Hoạt động An ninh Liên minh), đã dẫn đầu nhóm tiến hành kiểm tra giám định các máy móc và phần mềm của công ty Dominion Voting Systems.

Nhóm nghiên cứu đã kết luận trong một báo cáo sơ bộ rằng, hệ thống này “được thiết kế có chủ đích với lỗi cố hữu nhằm tạo ra gian lận có hệ thống và gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử”. Họ cho rằng, đáng lẽ hạt Antrim không được chứng nhận kết quả bầu cử của mình.

Giới chức chính phủ và lãnh đạo công ty Dominion đã phản đối bản báo cáo và những kết luận trong đó.

“Không ai đưa ra bằng chứng đáng tin cậy về gian lận bầu cử hoặc chuyển đổi phiếu bầu trên hệ thống Dominion vì không hề xảy ra những điều này”, ông John Poulo, giám đốc điều hành của Dominions nói với Ủy ban Thượng viện tiểu bang sau khi báo cáo được công bố.

Nguyên Hương
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư yêu cầu Tòa án Michigan giữ bảo mật cho một số nhân chứng chuyên gia để bảo vệ họ khỏi các mối đe dọa