Luật sư TT Trump báo với cảnh sát về máy tính xách tay của Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 19/10, một trong những luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump là ông Rudy Giuliani cho biết, ông đã đến sở cảnh sát địa phương ở Delaware để báo cáo mối quan ngại của mình về nội dung trên máy tính xách tay của con trai ông Joe Biden, Hunter Biden.

Trả lời phỏng vấn của Just The News, luật sư Giulianni cho biết: “Họ nói với tôi sẽ điều tra [vụ việc]".

Các quan chức hành pháp nói với trang tin rằng, mối quan ngại của cựu Thị trưởng thành phố New York đã được gửi đến Sở Tư pháp bang Delaware. Trong khi đó, Mat Marshall - phát ngôn viên của Tổng Chưởng lý bang Delaware là bà Kathy Jennings - nói với Delaware Online rằng, Sở Cảnh sát tại New Castle “nhận được một ổ cứng, một máy tính xách tay, hoặc một cái gì đó tương tự. Họ đang cố gắng chuyển nó cho Giám đốc Quận New Castle. PD Quận Castle mới gọi cho chúng tôi”. Văn phòng của họ sau đó đã giao thiết bị nói trên cho FBI.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vẫy tay chào khi ông bước ra khỏi chuyên cơ Air Force Two cùng cháu gái Finnegan Biden (giữa) và con trai Hunter Biden (phải) tại sân bay ngày 4/12/2013 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh của Ng Han Guan-Pool / Getty Images)
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vẫy tay chào khi ông bước ra khỏi chuyên cơ Air Force Two cùng cháu gái Finnegan Biden (giữa) và con trai Hunter Biden (phải) tại sân bay ngày 4/12/2013 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh của Ng Han Guan-Pool / Getty Images)

Chiến dịch của ông Biden đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tối ngày 20/10, ông Biden nói với WISN12 ở bang Wisconsin rằng, ông nghi ngờ những cáo buộc trước đó khẳng định ông và con trai Hunter Biden có liên quan đến một kế hoạch kinh doanh gây ảnh hưởng liên quan đến một công ty khí đốt của Ukraine là Burisma Holdings. Trước đó, con trai Hunter của ông có nắm giữ một vị trí trong hội đồng quản trị của công ty này.

Ông Biden nhấn mạnh: “Không có gì cả. Đây cũng chính là thứ rác rưởi từ Rudy Giuliani, tay sai của ông Trump… đó là nỗ lực cuối cùng trong chiến dịch tuyệt vọng này nhằm bôi nhọ tôi và gia đình tôi. Ngay cả người từng làm việc cho ông ấy trong ủy ban đó, người từng được đề cử cho Đảng Cộng hòa, còn nói rằng không có cơ sở nào cho điều này, và bạn biết đấy… phần lớn những người làm tình báo đã lên tiếng và nói rằng [vụ việc này] không có cơ sở nào cả. Ron nên tự thấy xấu hổ về mình".

Cả ông Biden và chiến dịch của ông ấy đều không phản hồi công khai với những tuyên bố mới nhất của ông Giuliani.

“Các cuộc điều tra của báo chí, trong quá trình luận tội, và thậm chí của 2 ủy ban Thượng viện do Đảng Cộng hòa (GOP) lãnh đạo, những người mà phần việc của họ bị đồng nghiệp GOP đánh giá là 'không hợp pháp' và mang tính chính trị, đều đi đến kết luận giống nhau: rằng ông Joe Biden đã thực hiện chính sách chính thức của Mỹ đối với Ukraine và không có hành động sai trái nào. Các quan chức chính quyền ông Trump đã tuyên thệ chứng thực những sự thật này”, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden là ông Andrew Bates cho biết trong một tuyên bố cách đây một tuần.

Trong khi đó, vào ngày 19/10, Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe khẳng định, những tiết lộ từ ổ cứng gây tranh cãi này không phải là một phần của chiến dịch bóp méo thông tin từ Nga.

Phát biểu trên Fox News, ông Ratcliffe cho biết: “Tôi xin nói rõ: Giới tình báo không tin điều đó vì không có tin tức tình báo nào hỗ trợ điều đó. Và chúng tôi không chia sẻ thông tin tình báo nào với ông Adam Schiff hay bất kỳ thành viên nào của Quốc hội”.

Trong một bức thư gửi Quốc hội hôm thứ Ba (20/10), FBI nói rằng họ "không có gì để bổ sung vào lúc này" đối với tuyên bố của Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe về việc thiếu thông tin tình báo kết nối chiến dịch bóp méo thông tin của Nga với vụ bê bối của bố con nhà Biden.

Sau đó, Trợ lý Giám đốc FBI Jill C. Tyson đã gửi lá thư cho Thượng nghị sĩ Ron Johnson, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện, để đáp lại yêu cầu của ông Johnson về việc cung cấp thêm thông tin về các email cùng tin tức xung quanh cáo buộc rằng, Hunter Biden đã cố gắng giới thiệu một doanh nhân Ukraine với cha mình khi ông còn giữ chức Phó Tổng thống trong chính quyền Obama.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Luật sư TT Trump báo với cảnh sát về máy tính xách tay của Hunter Biden