Luật sư TT Trump: 650.000 phiếu bầu được đếm bất hợp pháp ở Philadelphia và Pittsburgh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 11/11 (giờ Mỹ), Rudy Giuliani, một trong những luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, đưa ra cáo buộc, khoảng 650.000 lá phiếu bất hợp pháp đã được bỏ ở Philadelphia và Pittsburgh, Pennsylvania.

Trong một chương trình Fox Business của đài Fox News, Luật sư Giuliani tuyên bố rằng, những quan sát viên theo dõi kiểm phiếu thuộc Đảng Cộng hòa gần như không được giám sát hàng trăm nghìn lá phiếu. Luật của tiểu bang Pennsylvania yêu cầu sự hiện diện của những quan sát viên theo dõi kiểm phiếu thuộc tất cả các đảng.

Ông nói: “Giờ đây, chúng tôi thống kê được khoảng 650.000 phiếu bầu là lá phiếu bất hợp pháp được bỏ ở Philadelphia và Pittsburgh. Những gì đang được nói trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng chúng tôi không có bằng chứng, là một lời nói dối hoàn toàn, tuyệt đối, giống như họ đã nói dối trong nhiều năm”.

Vào thứ Hai (9/11), Văn phòng Thống đốc bang Tom Wolf cho biết trong một tuyên bố rằng, những người theo dõi kiểm đếm phiếu bầu từ tất cả các bên đã quan sát trong suốt quá trình và rằng “bất kỳ sự bóng gió nào khác đều là lừa dối”.

Trước đó vài ngày, luật sư Giuliani nói rằng chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump có thể có đầy đủ bằng chứng để thay đổi kết quả bầu cử ở bang Pennsylvania.

Ngày 8/11, ông nói với đài Fox News rằng, các vụ kiện do chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đệ trình có thể cho thấy có tới 900.000 lá phiếu không hợp lệ đã được bầu ở bang chiến trường Pennsylvania.

Theo kết quả kiểm phiếu không chính thức của Pennsylvania, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã nhận được 3,35 triệu phiếu bầu so với 3,31 triệu phiếu bầu của đương kim Tổng thống Donald Trump. Về tỷ lệ, ông Biden có 49,7% phiếu bầu, ông Trump có 49,1%.

Khi được hỏi rằng liệu bằng chứng có đủ để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống hay không, luật sư Giuliani trả lời: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có đủ để thay đổi kết quả ở Pennsylvania. Cuộc bầu cử ở Pennsylvania là một thảm họa”.

“Chúng tôi có những người đã quan sát thấy mọi người bị đẩy ra khỏi phòng phiếu. Chúng tôi có [bằng chứng về] những người được đề xuất bỏ phiếu theo cách khác và được chỉ dẫn cách thực hiện. Tôi đang nói cho bạn một bức tranh toàn cảnh”, luật sư nói.

Trong khi các lá phiếu gửi qua đường bưu điện đang được kiểm đếm, các quan sát viên của đảng Cộng hòa tại Pittsburgh đã “không được vào phòng [kiểm phiếu] hoặc phải quan sát từ khoảng cách rất xa phòng” trong khoảng thời gian 24 giờ, ông Giuliani cáo buộc.

“Mặc dù chúng tôi đã đệ đơn kiện và toà án phán quyết khoảng cách quan sát sẽ là khoảng 2 mét, nhưng những người thuộc bộ máy của đảng Dân chủ đã di chuyển địa điểm đếm xa hơn 2 mét. Điều này được ghi hình lại. Có tới 50 nhân chứng”, ông tiếp tục.

Hôm Thứ Hai (9/11), nhóm vận động tranh cử của ông Trump đã khởi kiện nhằm ngăn chặn việc chứng nhận kết quả bầu cử ở bang Pennsylvania, cáo buộc rằng các hạt của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa không tuân theo các quy tắc giống nhau liên quan đến các lá phiếu gửi qua thư bị lỗi và các quan sát viên của đảng Cộng hòa phải quan sát quá trình kiểm phiếu từ một khoảng cách rất xa (30 mét).

“Nếu bạn là một thành viên đảng Dân chủ ở Philadelphia, bạn được phép làm việc vượt qua giới hạn của các quy tắc về việc sửa chữa các lá phiếu bị lỗi. Nhưng nếu bạn ở các hạt thuộc đảng Cộng hòa của bang Pennsylvania, bạn không được phép làm điều đó vì họ tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bang Pennsylvania”, Matt Morgan, cố vấn chung cho chiến dịch của ông Trump cho biết.

Vụ kiện cũng bao gồm cáo buộc từ một nhân viên bưu điện của hạt Erie. Nhân viên này tuyên bố rằng anh ta đã nghe được những điều mà cấp trên nói về những lá phiếu bất hợp pháp chưa được chuyển đi. Đó là những là phiếu đến muộn và cần làm cho chúng trở nên hợp pháp. Tuyên bố của nhân viên bưu điện này cũng được Thượng nghị sĩ Lindsey Graham trích dẫn trong bức thư gửi đến Bộ Tư pháp để kêu gọi một cuộc điều tra cấp liên bang.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư TT Trump: 650.000 phiếu bầu được đếm bất hợp pháp ở Philadelphia và Pittsburgh