Luật sư Sidney Powell sẽ đệ đơn kiện ở Georgia vào ngày 25/11

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư Sidney Powell sẽ đệ đơn về một vụ kiện quan trọng liên quan đến gian lận bầu cử ở bang Georgia, luật sư Lin Wood cho biết.

Luật sư Sidney Powell đã từng làm việc với đội ngũ pháp lý của Tổng thống Donald Trump trước đó, còn luật sư Lin Wood cũng đã đệ đơn kiện trong một vụ việc riêng biệt để ủng hộ đương kim Tổng thống Hoa Kỳ.

Chia sẻ trên Twitter hôm 24/11, luật sư Wood tuyên bố: “Tôi đã làm việc chặt chẽ với Sidney Powell và những người khác trong những tuần gần đây. Vụ kiện mà bà Sidney sẽ đệ trình vào ngày mai (tức 25/11, theo giờ Mỹ) tại [GEORGIA] sẽ nói lên SỰ THẬT".

Ông Wood cho biết thêm: “Kẻ thù của nước Mỹ sẽ phủ nhận các cáo buộc [đối với] chúng. ĐỪNG tin chúng. Hãy tin Sidney và tôi. Chúng tôi yêu nước Mỹ và tự do. Kẻ thù của chúng ta thì không". Luật sư Wood từng là đại diện pháp lý cho một số khách hàng như cha mẹ của JonBenet Ramsey, cho Herman Cain, cựu Dân biểu Gary Condit và Richard Jewell.

Bà Powell từng rất thành công trong vai trò đại diện pháp lý cho cựu Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Trump là Trung tướng Michael Flynn. Sau bài tweet từ luật sư Wood, bà đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Hiện chưa rõ vụ kiện của bà Powell sẽ nhắm cụ thể đến vấn đề gì.

Bình luận của luật sư Wood được đưa ra vài ngày sau khi các luật sư của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani và bà Jenna Ellis tuyên bố bà Powell không làm việc cho chiến dịch.

Hồi tuần trước, Tổng thống Trump công bố bà Powell sẽ tham gia trong các nỗ lực pháp lý của ban vận động của ông, đồng thời bà Powell đã xuất hiện cùng với các luật sư Giuliani và Ellis trong một cuộc họp báo vài ngày sau đó.

Luật sư Lin Wood phát biểu trong một cuộc họp báo ở Scottsdale, Arizona, vào ngày 8/11/2011. (Eric Thayer / Getty Images)
Luật sư Lin Wood phát biểu trong một cuộc họp báo ở Scottsdale, Arizona, vào ngày 8/11/2011. (Eric Thayer / Getty Images)

Trong cuộc họp báo, bà Powell nhấn mạnh: "Những người yêu nước ở Mỹ đã chán ngấy với nạn tham nhũng từ cấp địa phương đến cấp cao nhất của chính phủ chúng ta". Bà mạnh mẽ khẳng định, các công ty công nghệ bầu cử đã tham gia vào một âm mưu đa quốc gia, được thúc đẩy nhờ vào "dòng tiền cộng sản" để đảo ngược kết quả các cuộc bầu cử ở nhiều quốc gia.

Một trong những công ty bị luật sư Powell "điểm mặt" là Dominion Voting Systems. Phía đại diện của Dominion phản bác rằng, máy móc của họ không có khả năng chuyển phiếu bầu từ ứng cử viên này sang ứng cử viên khác, đồng thời bác bỏ các cáo buộc gian lận bầu cử hoặc có quan hệ với chính phủ nước ngoài.

Bà Powell cũng kiên định tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không bị đe dọa. Chúng tôi sẽ không lùi bước. Chúng tôi sẽ dọn dẹp đống lộn xộn này ngay bây giờ. Tổng thống Trump đã thắng đậm. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó. Và chúng tôi sẽ giành lại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ cho những người bỏ phiếu cho tự do".

Cựu công tố viên liên bang cho biết cần có một cuộc điều tra hình sự về các cáo buộc gian lận bầu cử này.

Trong khi đó, trao đổi với người dẫn chương trình Lou Dobbs của Fox News, luật sư Giuliani đã giải thích lý do tách rời kế hoạch với bà Powell: “Tôi nghĩ đó là bởi vì chúng tôi đang theo đuổi 2 lý thuyết khác nhau". Tuy nhiên, cựu thị trưởng New York không giải thích cụ thể về những gì bà Powell đang thực hiện.

Ông Giuliani cho biết, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đang xoáy sâu vào những “hành vi sai trái trong cuộc bầu cử” của các quan chức ở các tiểu bang như Pennsylvania, Michigan, Georgia và những nơi khác. Ông khẳng định, các quyền Hiến định của Tổng thống Trump đã bị tước đoạt ở các bang này, và ông dự đoán một số vụ kiện của họ sẽ được đưa lên Tối cao Pháp viện.

Sau tuyên bố của ông Giuliani vào hôm 22/11, Tướng Flynn cho biết bà Powell "hiểu thông cáo báo chí của Nhà Trắng và đồng ý với điều đó".

Ông viết trên Twitter rằng: "Bà ấy vẫn đang trong quá trình để chứng minh vụ gian lận bầu cử lớn có chủ ý này, vốn đã cướp đi số phiếu bầu từ #WeThePeople [Chúng ta, Nhân dân] dành cho Tổng thống Trump và các ứng cử viên đảng Cộng hòa khác”.

Ngày 7/11, một số hãng tin đã xướng tên người chiến thắng của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay trong khi các bang vẫn chưa xác nhận kết quả kiểm phiếu và Cử tri đoàn chưa thực hiện bỏ phiếu quyết định Tổng thống đắc cử. Ban biên tập The Epoch TimesNTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết triệt để trên toàn Hoa Kỳ.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Sidney Powell sẽ đệ đơn kiện ở Georgia vào ngày 25/11