Luật sư Rudy Giuliani: Hãy để chúng tôi kiểm tra máy bỏ phiếu và sẽ chứng minh Trump thắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư Rudy Giuliani kêu gọi các hạt ở những bang quan trọng cho phép nhóm của ông kiểm tra máy bỏ phiếu để chứng minh rằng Tổng thống Trump đã chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020.

Tại Hạt Maricopa của Arizona, Hội đồng Giám sát đã bỏ phiếu bác bỏ trát hầu tòa yêu cầu kiểm tra máy bỏ phiếu, vào thứ Sáu ngày 18/12. Luật sư Giuliani đề nghị rằng, nhóm của ông “được lệnh kiểm tra tất cả các máy [bỏ phiếu]… Tại sao bạn không muốn mọi người kiểm tra máy bỏ phiếu? Máy bỏ phiếu không phải là máy cá nhân".

“Chúng không chứa thông tin y tế. Chúng không chứa thông tin bất hợp pháp. Chúng tôi không biết bạn bỏ phiếu cho ai. Đó là thông tin công khai; [nó] thậm chí không thuộc về bạn. Lý do duy nhất khiến bạn phản đối việc chúng tôi kiểm tra những chiếc máy đó là vì bạn biết mình đã làm điều gì đó không đúng", luật sư Giuliani nói với người dẫn chương trình Steve Bannon của War Room.

Cựu Thị trưởng thành phố New York gợi ý rằng, việc không cho kiểm tra máy bỏ phiếu là một dấu hiệu cho thấy các quan chức đang cố gắng che giấu hành vi sai trái.

Ông nói: “Nếu những chiếc máy đó thẳng như một mũi tên, họ đã mang chúng ra [kiểm tra] một tháng trước. Mọi người có ngốc không? Họ không nhận ra khi ai đó chống lại trát hầu tòa về việc kiểm tra máy bỏ phiếu và chúng tôi tuyên bố gian lận và họ tuyên bố không gian lận, người muốn làm rõ điều đó là người [làm] đúng".

Vào thứ Sáu, Hội đồng đã bỏ phiếu không tuân theo trát hầu tòa của Thượng viện bang Arizona về việc kiểm tra các máy bỏ phiếu, thay vào đó chọn nộp đơn kiện. Tuần trước, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Eddie Farnsworth, một thành viên Đảng Cộng hòa, đã ban hành trát hầu tòa yêu cầu kiểm tra các máy bỏ phiếu của Hệ thống bỏ phiếu Dominion trong hạt, với thời hạn là 5 giờ chiều thứ Sáu ngày 18/12.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng giám sát của hạt Maricopa, Clint Hickman, nói rằng trát hầu tòa về việc kiểm tra máy móc và phiếu bầu là một "cú tát vào mặt". Trong khi sđó, giám sát viên Steve Gallardo và ông Eddie Farnsworth biết rõ một cuộc kiểm tra như vậy sẽ tiết lộ thông tin cá nhân của cử tri.

The Epoch Times đã gửi yêu cầu bình luận đến người phát ngôn của Hội đồng và 5 thành viên trong Hội đồng nhưng chưa nhận được phản hồi.

Chủ tịch Thượng viện Đảng Cộng hòa Karen Fann đã ủng hộ trát hầu tòa của ông Farnsworth yêu cầu kiểm tra máy bỏ phiếu và một số lá phiếu nhất định.

Ông Fann cho biết trong một tuyên bố với Washington Examiner rằng, một trát hầu tòa yêu cầu kiểm tra các lá phiếu được quét qua máy, nhằm có được hình ảnh lá phiếu điện tử được tính trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11 năm 2020 ở Hạt Maricopa, tiểu bang Arizona. Trát đòi hầu tòa thứ hai yêu cầu kiểm tra pháp y về kĩ thuật đối với toàn bộ máy móc, thiết bị kiểm đếm phiếu bầu, phần mềm cho thiết bị đó và hệ thống quản lý bầu cử được sử dụng trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020.

Hạt Maricopa sử dụng Hệ thống bỏ phiếu của công ty Dominion. Công ty này đang được chú ý trong những tuần gần đây. Dominion đã nhiều lần phủ nhận việc máy bỏ phiếu của họ có thể chuyển phiếu bầu từ ứng cử viên này sang ứng cử viên khác. Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Dominion là ông John Poulos, cho biết, hệ thống bỏ phiếu của công ty đã được Ủy ban hỗ trợ bầu cử liên bang phê duyệt và cho biết công ty không có quan hệ với chính phủ nước ngoài.

“Không ai đưa ra bằng chứng đáng tin cậy về gian lận phiếu bầu hoặc chuyển đổi phiếu bầu trên hệ thống Dominion bởi vì những điều này đã không xảy ra”, ông Poulos nói trong một cuộc điều trần với các nhà lập pháp bang Michigan vào thứ Ba tuần trước. Tại phiên điều trần, vị giám đốc này cũng cho biết, cả ông và nhân viên của công ty đã phải đối mặt với những lời đe dọa đến tính mạng do xuất hiện cáo buộc gian lận được thiện thông qua máy bỏ phiếu Dominion.

Luật sư Giuliani đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng, các quan chức cần cung cấp những máy bỏ phiếu hiện có ở Arizona để "chúng tôi có thể tiến hành [kiểm tra] một cách công khai".

“Bạn có thể đặt máy ở đó, đảm bảo rằng chúng tôi không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho máy. Hãy cho chúng tôi 8 tiếng. Hãy thực hiện điều này ở Georgia, ở Arizona, ở Michigan và ở Pennsylvania”.

Ông đề xuất rằng, các máy cần phải được kiểm tra để đảm bảo tính minh bạch trong cuộc bầu cử. Ông nói:

“Hãy để chúng tôi kiểm tra máy móc, hãy để chúng tôi kiểm tra chúng. Chúng tôi sẽ kiểm tra chúng [công khai] trên truyền hình nếu bạn muốn. Phải cần khoảng 8 tiếng để kiểm tra 22 máy. Vì vậy, chúng tôi dành thời gian từng ngày ở các nơi”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Rudy Giuliani: Hãy để chúng tôi kiểm tra máy bỏ phiếu và sẽ chứng minh Trump thắng