Luật sư Rudy Giuliani: “Dù có mất đi cơ đồ chính trị mà cứu được quyền bỏ phiếu của người Mỹ thì cũng xứng đáng”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 30/11, trong buổi điều trần công khai với các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa bang Arizona về tính công chính của cuộc bầu cử, luật sư Rudy Giuliani đã có một tuyên bố “để đời” khiến khán phòng vang lên những tràng vỗ tay tán thưởng.

Trong phiên điều trần, luật sư Rudy Giuliani và các nhân chứng đã đưa ra nhiều lời khai, bằng chứng về gian lận cử tri trong cuộc bầu 2020 ở Arizona. Nổi bật trong số đó là các bằng chứng về các lá phiếu gửi qua đường bưu điện.

Nhóm pháp lý do luật sư Giuliani đứng đầu đã trưng ra các bằng chứng cho thấy ban tổ chức bầu cử của tiểu bang đã sử dụng các lá phiếu qua đường bưu điện để dự phòng trong trường hợp số phiếu bầu của Tổng thống Trump vượt quá xa so với Joe Biden, và điều này đã trùng khớp với thực tế rạng sáng ngày 4/11.

Trước các thành viên chủ chốt của Cơ quan Lập pháp bang Arizona, luật sư Giuliani đã phát biểu đanh thép và thu hút sự tán thưởng của những người tham dự phiên điều trần:

“Tôi yêu cầu quý vị hãy chiến đấu. Tôi yêu cầu quý vị kêu gọi các thành viên khác trong nghị viện đứng lên chống lại điều này. Đừng để bị bắt nạt. Đừng sợ hãi. Nếu quý vị phải mất đi cơ đồ chính trị của mình mà cứu được quyền bầu cử của nước Mỹ thì điều này cũng xứng đáng”.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Rudy Giuliani: “Dù có mất đi cơ đồ chính trị mà cứu được quyền bỏ phiếu của người Mỹ thì cũng xứng đáng”