Luật sư Lin Wood thách thức Smartmatic đâm đơn kiện bà Sidney Powell

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư Lin Wood cho biết: “Biết rõ về nền tảng và kinh nghiệm của tôi về luật phỉ báng, Sidney [Powell] đã yêu cầu tôi đại diện cho bà ấy và đáp lại lời đe dọa khiếu kiện của SmartMatic. Vì mọi điều Sidney nói về gian lận bầu cử đều là để ghi lại SỰ THẬT, nên phản hồi của tôi với SmartMatic rất đơn giản và đúng trọng tâm”.

Sau khi nhà sản xuất máy kiểm phiếu Smartmatic yêu cầu bà Sydney Powell rút lại các tuyên bố cáo buộc công ty này có liên quan đến gian lận trong cuộc bầu cử ngày 3/11, luật sư Lin Wood ra thông báo ông sẽ làm đại diện pháp lý cho nữ luật sư Powell.

Ông đã viết trên Twitter rằng: “Biết rõ về nền tảng và kinh nghiệm của tôi về luật phỉ báng, Sidney [Powell] đã yêu cầu tôi đại diện cho bà ấy và đáp lại lời đe dọa khiếu kiện của SmartMatic. Vì mọi điều Sidney nói về gian lận bầu cử đều là để ghi lại SỰ THẬT, nên phản hồi của tôi với SmartMatic rất đơn giản và đúng trọng tâm”.

Công ty Smartmatic trước đó đã gửi một lá thư yêu cầu bà Powell rút lại những thông tin trên Newsmax, OANFox News, theo một tuyên bố. Người dẫn chương trình Lou Dobbs của Fox NewsNewsmax đã đưa ra phản hồi sau khi nhận được những lá thư này.

Luật sư Wood đã thành công bảo vệ một số nhân vật nổi tiếng trong các vụ kiện bôi nhọ, phỉ báng. Ông đã đăng một email phản hồi cho J. Erik Connolly với Benesch, Friedlander, Coplan & Aronoff LLP, công ty đại diện pháp lý cho Smartmatic. Vị luật sư cũng đăng cả bức thư mà công ty này đã gửi cho bà Powell để yêu cầu rút lại các thông tin cáo buộc.

Trong thư, luật sư Wood cho biết ông “đã xem xét cẩn thận bức thư của các vị vào ngày 15/12/2020. Tôi không thấy ấn tượng. Bà Powell sẽ không rút lại lời [cáo buộc] nào”.

“Hãy nộp đơn kiện của các vị”, ông nói thêm. Thông điệp của luật sư Wood đã được bà Powell đăng lại vào ngày 20/12, trên tài khoản cá nhân với hơn 1 triệu người theo dõi của bà.

The Epoch Times đã liên hệ với ông Connolly để nhận xét về bức thư.

Theo như một bản sao của bức thư (pdf) mà hãng luật gửi cho bà Powell, công ty này lập luận, nữ luật sư “đã tham gia vào một chiến dịch thông tin sai lệch có tính tổ chức chống lại Smartmatic”.

Bức thư còn cáo buộc rằng, luật sư Powell đã “xuất hiện trên nhiều kênh tin tức, bao gồm nhưng không giới hạn, Fox News, Fox Business, Newsmax, và nói với hàng triệu người xem rằng Smartmatic được thành lập dưới sự chỉ đạo của ông Hugo Chávez, rằng phần mềm của nó được thiết kế để sửa đổi các cuộc bầu cử, và Smartmatic đã âm mưu với những [thực thể] khác để lừa dối người dân Mỹ và sửa đổi [kết quả] cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020 bằng cách thay đổi, thổi phồng, và xóa phiếu bầu".

Hãng luật yêu cầu bà Powell rút lại bình luận của mình, cáo buộc rằng bà đã tham gia vào việc bôi nhọ làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty Smartmatic. Bức thư đề xuất rằng, thông qua các luật sư của mình, phía Smartmatic sẽ đệ một đơn kiện vì tội bôi nhọ, phỉ báng.

Smartmatic còn khẳng định thêm rằng, phần mềm và hệ thống của họ chỉ được sử dụng ở hạt Los Angeles trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Công ty này cũng tuyên bố không có quan hệ với Dominion Voting Systems.

Bức thư nêu rõ: “Phần mềm của [Smartmatic] không được sử dụng bởi bất kỳ công ty nào khác cho cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ, kể cả Dominion. Dominion đã không dùng đến phần mềm của Smartmatic ở bất kỳ hạt nào có sử dụng công nghệ kiểm phiếu của họ trong cuộc bầu cử năm 2020 ở Hoa Kỳ. Smartmatic chưa bao giờ cung cấp cho Dominion bất kỳ phần mềm, phần cứng hoặc công nghệ nào khác. Không có ràng buộc nào giữa Smartmatic và Dominion, bao gồm cả ràng buộc về quyền sở hữu, cấp phép phần mềm hoặc kinh doanh".

Tuần trước, công ty Dominion cũng đã gửi thư cho luật sư Powell và yêu cầu bà rút lại các cáo buộc trên truyền thông. Công ty này đã liên tục phủ nhận việc hệ thống máy móc của họ có thể chuyển đổi phiếu bầu, hay cáo buộc về việc họ có quan hệ với các chính phủ nước ngoài.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Lin Wood thách thức Smartmatic đâm đơn kiện bà Sidney Powell