Luật sư Jenna Ellis: ‘Chúng tôi sẽ chiến đấu bất kể điều gì xảy ra’ vào tháng 1

Giúp NTDVN sửa lỗi

"...Đây không phải là vấn đề đảng phái. Đây là điều mà mọi người Mỹ nên quan tâm, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu trong trận chiến đó. Chúng tôi sẽ chiến đấu bất kể điều gì xảy ra vào ngày 6 tháng 1 và tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ có được kết quả chính xác của cuộc bầu cử này".

Luật sư Jenna Ellis thuộc đội ngũ pháp lý của Tổng thống Donald Trump cho biết, nhóm pháp lý của Tổng thống sẽ tiếp tục tranh luận về kết quả bầu cử ngay cả sau khi Quốc hội kiểm phiếu và xác nhận phiếu bầu của Cử tri đoàn.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy các cuộc điều tra quan trọng này và tôi rất vui khi mọi người biết đấy, Michigan, Georgia cùng các bang khác, và cả Arizona đang bắt đầu thực hiện một số động thái tại cơ quan lập pháp bang của họ. Chúng tôi sẽ khuyến khích họ. Mọi người biết đấy, đây không phải là vấn đề đảng phái. Đây là điều mà mọi người dân Mỹ nên quan tâm, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu trong trận chiến đó. Chúng tôi sẽ chiến đấu bất kể điều gì xảy ra vào ngày 6/1 và tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ có được kết quả chính xác của cuộc bầu cử này".

Cử tri đoàn đã bỏ phiếu vào ngày 14/12. Kết quả của cuộc bỏ phiếu là thành viên Đảng Dân chủ Joe Biden nhận được 306 phiếu bầu và Tổng thống Trump nhận được 232 phiếu. Ở một số tiểu bang mà đội ngũ của ông Trump đã đệ đơn kiện, các Đại cử tri đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence. Điều này nhằm đảm bảo các vụ kiện pháp lý của Tổng thống không bị loại bỏ trong khoảng thời gian từ hiện tại đến tháng 1/2021.

Cả 2 nghị viện tại Quốc hội Mỹ sẽ họp vào ngày 6/1 để kiểm phiếu của Cử tri đoàn. Theo Hiến pháp Hoa Kỳ, ngày 20/1 là ngày nhậm chức của tân Tổng thống, cũng là lúc diễn ra việc chuyển giao quyền lực.

Luật sư Ellis nói thêm rằng: “Ngay cả khi tiến về phía trước, chúng ta với tư cách là người Mỹ phải đảm bảo rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra một lần nữa và chúng ta phải đảm bảo áp dụng các biện pháp bảo vệ tính toàn vẹn bầu cử mà Tổng thống Trump vẫn luôn kêu gọi, và đó là điều chúng ta cần tiếp tục làm. Vì vậy, đừng bao giờ từ bỏ cuộc chiến. Chúng ta tự hào là người Mỹ. Chúng ta muốn đảm bảo và bảo vệ các cuộc bầu cử tự do và công bằng, mọi lá phiếu hợp pháp đều phải được tính. Điều này không có gì để bàn cãi".

Một số thành viên đảng Cộng hoà tại Quốc hội cho biết, họ sẽ phản đối các lá phiếu từ Cử tri đoàn của các bang quan trọng.

Tuy nhiên, các thành viên đảng Cộng hòa khác, bao gồm Thượng nghị sĩ Mitt Romney từ bang Utah, cho rằng việc thách thức các phiếu bầu của Cử tri đoàn là không ngôn ngoan.

"Nó sẽ giống như khi ta nói: ‘Xem nào, chúng ta đừng làm theo lá phiếu của người dân, thay vào đó hãy làm những gì chúng ta muốn’. Đó không phải là cách thức hoạt động chính thường của một nước cộng hòa dân chủ", Thượng nghị sĩ Romney nói với các hãng tin trước đó.

Ngày 16/12, Tổng thống Donald Trump kêu gọi Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mitch McConnell tiếp tục chiến đấu trong cuộc bầu cử, sau khi vị Thượng nghị sĩ kỳ cựu của tiểu bang Kentucky chúc mừng ông Joe Biden sau cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn.

Ông Trump viết cho ông McConnell Mitch rằng: “75.000.000 phiếu bầu, một kỷ lục đối với một Tổng thống (rất nhiều)”. Trong khi đó, ông nhấn mạnh mức độ ủng hộ và tín nhiệm của người dân Mỹ dành cho ông.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Jenna Ellis: ‘Chúng tôi sẽ chiến đấu bất kể điều gì xảy ra’ vào tháng 1