Luật sư Giuliani sẽ không tham gia đội bào chữa trong phiên luận tội mới của TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 17/1, luật sư riêng của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là ông Rudy Giuliani cho biết, ông sẽ không tham gia đội ngũ luật sư bào chữa cho ông Trump trong phiên tòa luận tội của Thượng viện Mỹ.

Ông Giuliani giải thích, lý do là vì ông đã có một bài phát biểu tại công viên The Ellipse ở Washington vào ngày 6/1.

Trao đổi với ABC News, ông nói: “Tôi là nhân chứng và do đó không thể tham gia phiên tòa hoặc tại phòng Thượng viện".

Tuần trước, Tổng thống Trump đã bị Hạ viện Mỹ luận tội lần 2, vì những cáo buộc bài phát biểu hôm 6/1 của ông đã kích động cơn bạo động ở Điện Capitol Hoa Kỳ. Khi vụ đột nhập bắt đầu cũng là lúc ông phát biểu cách công viên The Ellipse ở trung tâm Washington DC khoảng 3,2 km.

Trước đó hôm 15/1, luật sư Giuliani đã tuyên bố có "tham gia" vào việc chuẩn bị bào chữa cho Tổng thống Trump. The Epoch Times đã liên hệ với ông để yêu cầu bình luận nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của chiến dịch cho biết, ông Trump “vẫn chưa quyết định luật sư hoặc công ty luật nào sẽ đại diện cho ông ấy”.

Tuần trước, Ủy ban Tư pháp Hạ viện thông báo giữ lại các luật sư Barry Berke và Joshua Matz để hỗ trợ các nỗ lực luận tội. Cả 2 luật sư này đều tham gia phiên tòa luận tội đầu tiên của ông Trump, kết thúc bằng việc Thượng viện tuyên bố Tổng thống trắng án.

Các cuộc luận tội sẽ dẫn đến một phiên tòa tại Thượng viện. Các thành viên sẽ quyết định có tha bổng hay kết án về tội danh hoặc cáo buộc đối với Tổng thống, trong cuộc luận tội lần 2 này là sự xúi giục nổi dậy. Để có thể kết tội một Tổng thống cần phải có 2/3 phiếu bầu ủng hộ phán quyết này.

Vì Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chưa chuyển biên bản luận tội lên Thượng viện, nên phiên tòa vẫn chưa thể bắt đầu. Thượng viện Mỹ đã tạm nghỉ nhưng dự kiến ​​sẽ họp lại vào ngày 19/1.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Giuliani sẽ không tham gia đội bào chữa trong phiên luận tội mới của TT Trump