Luật sư Giuliani: Ông Biden phản đối ‘Nước Mỹ trên hết’ của TT Trump và ưu tiên ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Joe Biden - ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, người tự tuyên bố đã trúng cử, đã bắt đầu tiết lộ định hướng đường lối chính trị của mình - đó là phản đối nguyên tắc ‘Nước Mỹ trên hết’ (America First) của Tổng thống Trump và đảo ngược các chính sách của Tổng thống Trump về nhập cư, kinh tế, quốc phòng, khí hậu, quan hệ quốc tế, v.v.

Ông Giuliani, Luật sư riêng của Tổng thống (TT) Trump, cũng là cựu Thị trưởng Thành phố New York đã tweet hôm 25/11 rằng: "Biden phản đối [nguyên tắc] Nước Mỹ trên hết, vậy ông ta ưu tiên ai? Rõ ràng là ưu tiên Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)! ĐCSTQ đã chi cho ‘gia đình tội phạm Biden’ hàng triệu đô-la Mỹ để đổi lấy vị trí (ưu tiên) này, xếp sau đó là Ukraine, Kazakhstan, Nga hoặc các nước khác".

Gần đây, Thượng viện Hoa Kỳ liên tiếp công bố nhiều bằng chứng liên quan đến các giao dịch ở nước ngoài của Hunter Biden, qua đó làm sáng tỏ hơn về các mối giao dịch tiền bạc trực tiếp giữa gia tộc Biden và chính quyền ĐCSTQ.

Vào sáng ngày 25/11, ông Lin Wood - Luật sư chiến đấu cho Tổng thống Trump đã chia sẻ một bài viết của tờ The Epoch Time tiếng Anh có tựa đề "Tôi lớn lên tại đất nước Trung Quốc do ĐCSTQ cai trị, đây là cảnh báo của tôi dành cho Hoa Kỳ", và ông Wood viết thêm rằng: "Hoa Kỳ sẽ không bao giờ trở thành Trung Quốc (ĐCSTQ). Những người yêu nước sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ phản công".

Gần đây, ông Lin Wood đã nhiều lần chỉ ra trong các tweet của mình rằng, Hoa Kỳ hiện đang trong cuộc đại chiến chính - tà với ĐCSTQ. Ông từng nói trong một tweet trước đó rằng, "Quy tắc cơ bản của chiến tranh là xác định kẻ thù. Đất nước của chúng ta đang giao chiến với ĐCSTQ. Đây là cuộc chiến giữa chính nghĩa và tà ác".

Ông Wood còn nói rằng, ĐCSTQ đã thâm nhập Hoa Kỳ trong suốt hai thập kỷ qua, rất nhiều quan chức chính phủ quốc gia, tiểu bang, địa phương và chính trị gia đều đã bị tiền của ĐCSTQ làm cho hủ bại và trở thành đối tượng bị ĐCSTQ đe doạ.

Phe của ông Biden và nhiều kênh truyền thông chủ lưu đã chỉ trích chủ trương 'Nước Mỹ trên hết' của Tổng thống Trump khiến nước Mỹ quá đơn độc. Hôm 24/11, Ngoại trưởng Pompeo đã phủ nhận cáo buộc liên quan.

Ông Pompeo nói, chính quyền Tổng thống Trump không hề đơn độc, mà còn thành lập được nhiều liên minh quốc tế thực sự như: liên minh tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (ISIS) ở Syria, liên minh chống lại ĐCSTQ và liên minh từ chối thỏa hiệp với Iran".

Ông Pompeo cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, một số thành viên của nhóm ông Biden sống trong một "thế giới tưởng tượng", chỉ biết áp dụng chính sách thỏa hiệp, "việc thực thi chủ nghĩa đa phương không phù hợp [để đem lại] những lợi ích tốt nhất cho Hoa Kỳ. Khi chúng ta được lợi ích chung, chúng ta sẽ hợp tác với các nước, chúng ta sẽ phát triển nhiều liên minh để đạt được những thành quả thực sự và phản ánh tình hình một cách thực tế", ông nói.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Giuliani: Ông Biden phản đối ‘Nước Mỹ trên hết’ của TT Trump và ưu tiên ĐCS Trung Quốc