Luật sư của Tổng thống Trump: Nhà lập pháp Đảng Dân chủ đe dọa nhân chứng tại phiên điều trần của Hạ Viện tiểu bang Michigan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư của Tổng thống Donald Trump hôm thứ Tư (4/12) tuyên bố rằng lý do khiến nhiều nhân chứng và người tố giác không đưa ra các cáo buộc về hành vi gian lận cử tri là vì họ đang bị đe dọa. Ông cho biết một nhà lập pháp thuộc Đảng Dân Chủ đã cố tình “khai thác thông tin cá nhân” của một nhân chứng khi bà này cung cấp lời khai.

“Làm sao bạn biết những nhân chứng này đang nói sự thật về việc họ bị Đảng Dân Chủ đe dọa? Bởi vì bạn đang chứng kiến ​​các NHÀ LẬP PHÁP tiểu bang Michigan công khai đe dọa họ tại hội đồng và trên truyền hình quốc gia”, cô Jenna Ellis đăng trên Twitter.

Cô Jenna Ellis cũng nhấn mạnh một đoạn video clip của bà Cynthia Johnson, Hạ nghị sĩ bang Michigan, thành viên Đảng Dân chủ đến từ Detroit. Theo đó bà Johnson đã hỏi nhân chứng Jessy Jacob về “tên thật” của cô. Jessy Jacob trả lời rằng họ của cô đã thay đổi sau khi cô kết hôn. Sau đó Johnson lại tiếp tục hỏi tên thời con gái của cô. Đó là câu hỏi duy nhất mà bà Johnson đã đưa ra cho nhân chứng.

Cô Jenna Ellis nói rằng trong cuộc đối thoại đó, bà Johnson đã “[cố tình] đe dọa và công khai khai thác thông tin cá nhân của nhân chứng trên truyền hình quốc gia đơn giản vì bà ta không thích lời khai của nhân chứng”.

Nhân chứng Jessy Jacob đã đưa ra lời khai trước các nhà lập pháp trong đó cáo buộc rằng các nhân viên bầu cử đã yêu cầu cô ghi lùi ngày trên các phiếu bầu. Cô mô tả hành vi này là gian lận và hủ bại.

Văn phòng của bà Johnson chưa bình luận gì thêm.

Trong một trường hợp khác tại phiên điều trần, bà Johnson cáo buộc Chủ tịch Hội đồng Giám sát Hạ viện, Matt Hall, thành viên Đảng Cộng hòa, đã cho phép các nhân chứng “vào đây và nói dối”, điều này khiến ông Hall vô cùng tức giận và chỉ trích gay gắt rằng “không thể chấp nhận được hành vi bất công và thiếu thiện chí” của bà Johnson.

Nhân viên bầu cử của Detroit, Jessy Jacob, xuất hiện trước Ủy ban Giám sát Hạ viện Michigan ở Lansing, tiểu bang Michigan, vào ngày 2/12/2020. (Jeff Kowalsky / AFP qua Getty Images)
Nhân viên bầu cử của Detroit, Jessy Jacob, xuất hiện trước Ủy ban Giám sát Hạ viện Michigan ở Lansing, tiểu bang Michigan, vào ngày 2/12/2020. (Jeff Kowalsky / AFP qua Getty Images)

Nhân viên bầu cử của Detroit, Jessy Jacob, xuất hiện trước Ủy ban Giám sát Hạ viện Michigan ở Lansing, Mich., vào ngày 2/12/2020. (Jeff Kowalsky / AFP)

Luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Trump cho biết: “Mọi nhân chứng của chúng tôi đều có lời khai có tuyên thệ, rằng tất cả điều họ nói đều là sự thật”.

Một quan sát viên khác của cuộc bầu cử tại trung tâm TCF, thành phố Detroit, bà Hima Koyanagi Reddy xác nhận với các nhà lập pháp rằng trong quá trình tương tác với các quan sát viên và nhân viên bầu cử của Đảng Dân chủ vào ngày bầu cử, bà đã bị đe dọa khi đeo thẻ của Đảng Cộng hòa. Khi bà đeo thẻ không thuộc đảng nào, bà được đối xử khác.

“Từ màu da của tôi, mọi người đều cho rằng tôi thuộc Đảng Dân chủ, vì vậy họ tiếp cận tôi và một trong những người phụ nữ ở đó đã nói rằng hãy đưa những người này ra ngoài... Khi tôi rút thẻ ra, cô ấy nhìn tôi và nói rằng tôi đang ủng hộ nhầm bên”, bà Kolanagireddy nói.

Bà Kolanagireddy nói thêm rằng các thành viên Đảng Dân chủ, các luật sư thuộc Liên đoàn Tự do Dân chủ Hoa Kỳ và nhân viên bầu cử chỉ chất vấn các quan sát viên của Đảng Cộng hòa mà không làm vậy với Đảng Dân chủ.

Tại Michigan, một số quan chức Đảng Cộng hòa cho biết họ đã phải đối mặt với các mối đe dọa hoặc quấy rối kể từ cuộc bầu cử ngày 3/11. Một thành viên Đảng Cộng hòa của Hội đồng Bầu cử tiểu bang đã không bỏ phiếu chứng nhận kết quả bầu cử và sau đó ông đã nhận các cuộc điện thoại nặc danh đe dọa “vợ và con” của ông. Hai thành viên Đảng Cộng hòa của Hội đồng Bầu cử hạt Wayne cũng tuyên thệ rằng họ đã bị đe dọa và tuyên bố rằng một nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ đang cố gắng xử lý họ.

Nhu Quỳnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư của Tổng thống Trump: Nhà lập pháp Đảng Dân chủ đe dọa nhân chứng tại phiên điều trần của Hạ Viện tiểu bang Michigan