Luật sư của cựu TT Trump làm nổ tung truyền thông cánh tả, khi nói bằng chứng của đảng Dân chủ là: “Gây sốc”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Michael van der Veen - một trong những luật sư có cách diễn đạt ngôn từ “sắc lạnh” không chỉ khiến các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ bẽ mặt, mà ông còn “xé toạc” bộ mặt gian trá của truyền thông dòng chính ngay sau phiên luận tội bởi đã che đậy cho đảng Dân chủ nói dối và gian lận.

Luật sư Michael van der Veen đã bày tỏ sự thất vọng của mình trước việc các nhà quản lý luận tội của đảng Dân chủ tại Hạ viện đã hoàn toàn dựa vào các bằng chứng giả mạo trong quá trình tố tụng.

Trả lời phỏng vấn đài CBS News ngay sau khi Thượng viện tuyên bố trắng án cho thân chủ của mình - cựu Tổng thống Trump, chấm dứt nỗ lực luận tội ông lần thứ hai của phe Dân chủ - luật sư van der Veen cho biết ông đã bị “sốc” khi nhận ra rằng các nhà lập pháp của đảng Dân chủ đã sử dụng các chứng cứ ngụy tạo để luận tội Tổng thống Trump.

“Những gì đã xảy ra tại Điện Capitol vào ngày 6/1 là hoàn toàn kinh khủng, nhưng những gì xảy ra tại Điện Capitol trong phiên tòa này cũng không khác nhiều so với sự việc đó”, luật sư van der Veen mở đầu cuộc phỏng vấn.

"Các công tố viên trong vụ án này đã sử dụng chứng cứ ngụy tạo. Họ đã không điều tra trường hợp này và khi họ đưa vụ việc này của họ lên phiên tòa của Thượng viện, họ chưa hề có bất kỳ cuộc điều tra nào, bởi họ đã đưa ra các chứng cứ ngụy tạo”.

“Nó hoàn toàn gây sốc. Khi chúng tôi phát hiện ra điều đó và chúng tôi đã phơi bày nó (bằng chứng giả mạo), chúng tôi đã trưng nó ra và tôi nghĩ điều đó đã khiến rất nhiều thượng nghị sĩ cảm thấy “hài lòng”. Người dân Mỹ nhẽ ra không phải chịu đựng vấn đề này. Họ cần phải xem xét lại những người quản lý tòa nhà Quốc hội này là ai, và xem liệu đây có phải là những người mà họ muốn cử làm đại diện cho họ hay không. Tôi đã rất sốc, không thể tin được”.

Khi người dẫn chương trình Lana Zak của đài CBS bắt đầu bảo vệ các bằng chứng của các nhà lập pháp Đảng Dân chủ cực tả tại Hạ viện do dân biểu Jamie Raskin đứng đầu, luật sư van der Veen đã chỉ trích Lana Zak và giới truyền thông dòng chính đã biến thành kênh phát ngôn cho Đảng Dân chủ mà bỏ qua tội lỗi của các đảng viên Đảng này.

Luật sư van der Veen nói: "Đợi chút, đợi chút, đợi đã.... Điều đó là không đủ cho quý cô phải không? Các bằng chứng này không ổn chút nào”.

Người dẫn chương trình Lana Zak: “Tôi không phải là bồi thẩm đoàn... Tôi không nói là nó ổn. Tôi chỉ muốn nói rõ cho khán giả của chúng tôi…”

Luật sư van der Veen tiếp lời: “Nghe này, chuyện gì sẽ xảy ra… Các phương tiện truyền thông cố kể câu chuyện phù hợp ở đất nước này. Các phương tiện truyền thông đang cố gắng chia rẽ đất nước này. Quý cô đang khao khát vị trí xếp hạng…

Tôi không thể tin rằng quý cô sẽ hỏi tôi câu hỏi cho thấy rằng mọi chuyện đang ổn thỏa, chỉ cần đưa ra một chút bằng chứng. … Nhưng chúng tôi đã thắng vụ này… Và ai đó nên nhìn vào hành vi của những người quản lý tại tòa nhà Quốc hội này. Thật vô lương tâm!…

Và các phương tiện truyền thông cần phải nhìn nhận điều đó một cách thẳng thắn… Cần phải dừng lại. Những gì tôi đang nói với quý cô là họ đã ngụy tạo bằng chứng… Và khi họ bị bắt (quả tang), họ đã không nói gì về việc họ làm. Thậm chí họ còn chẳng buồn đưa ra một lời bào chữa nào về điều đó”.

Luật sư Van der Veen nói với người dẫn chương trình Lana Zak của đài CBS, rồi gỡ bỏ micrô… và chấm dứt cuộc phỏng vấn!

Có thể nói, vụ luận tội “hài hước” lần hai này đã cho người dân thêm cơ hội thấu tỏ bản chất đạo đức giả, xảo trá của các nhà lập pháp Đảng Dân chủ, của những người Cộng hòa RINOS phản bội, của Big Media Fake News hùng hậu, Big Tech phản quốc,... và càng chứng minh một thực tế rõ ràng: Tổng thống TRUMP là biểu tượng của SỰ THẬT.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư của cựu TT Trump làm nổ tung truyền thông cánh tả, khi nói bằng chứng của đảng Dân chủ là: “Gây sốc”