LS Giuliani: FBI đã theo dõi ông và TT Trump trong thời gian xét xử vụ luận tội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani khẳng định, phía FBI đã theo dõi các cuộc hội thoại giữa ông và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trên iCloud trong các phiên điều trần luận tội vào năm 2019.

Trong một cuộc phỏng vấn cuối tuần qua, ông Giuliani cho biết, luật sư của ông là Robert Costello đã nhận được thông báo từ Văn phòng Công tố viên Hoa Kỳ ở Manhattan rằng có thật sự tồn tại vụ nghe lén nói trên. Hồi tuần trước, các đặc vụ liên bang Mỹ đã bất ngờ tiến hành lục soát nhà của luật sư Rudy Giuliani.

Trao đổi với đài WABC ở New York, ông Giuliani cho biết: “Anh ấy đã yêu cầu [công tố viên] lặp lại điều đó vì anh ấy không thể tin đó là sự thật. Đối với tôi, họ vừa ném tổng thống Hoa Kỳ vào thùng rác".

Khi các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra luận tội cựu Tổng thống Trump dựa trên cuộc điện thoại của ông với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Giuliani khi đó là luật sư riêng của ông Trump khẳng định đang liên lạc với cựu tổng thống.

Ông nêu rõ: “Trong khi đó, Bộ Tư pháp, trong lúc tôi đang bảo vệ ông ấy về điều đó với những người khác, đã xâm nhập iCloud của tôi. Tôi không thể tưởng tượng điều đó sẽ xảy ra với một công dân bình thường. Tổng thống không có bất kỳ quyền nào hơn bất kỳ ai khác, nhưng ông ấy không có bất kỳ quyền nào ít hơn. Đối với tôi, họ vừa ném tổng thống Hoa Kỳ vào thùng rác như thể ông ấy không có quyền hiến định”.

Cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani phát biểu trong cuộc họp báo do Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tổ chức tại Phòng họp báo cáo của Nhà Trắng vào ngày 27/9/2020. (Joshua Roberts / Getty Images)
Cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani phát biểu trong cuộc họp báo do Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tổ chức tại Phòng họp báo cáo của Nhà Trắng vào ngày 27/9/2020. (Joshua Roberts / Getty Images)

Luật sư Giuliani cho biết đã thực hiện một số cuộc trò chuyện với tổng thống mà bề ngoài có thể được truy xuất từ ​​hệ thống cơ sở của Apple để sao lưu email, tin nhắn văn bản, ảnh, tài liệu và hơn thế nữa.

Ông giải thích: “Trừ khi những người này không có đạo đức hoặc bất kỳ ý thức nào về ý nghĩa của việc trở thành một luật sư, bạn sẽ làm gì khi làm điều đó, những người lắng nghe điều này bây giờ nói rằng làm sao tôi có thể tin tưởng nói chuyện với luật sư của mình. Chính phủ có thể đến và bắt đầu lắng nghe cuộc nói chuyện hoặc có thể cố gắng xem văn bản của bản ghi nhớ".

The Epoch Times đã liên hệ với Bộ Tư pháp (DOJ) Mỹ để đưa ra bình luận.

Tuần trước, sau khi các đặc vụ khám xét nhà của ông và tịch thu một số thiết bị điện tử, cựu thị trưởng thành phố New York đã bác bỏ cáo buộc rằng ông đang làm việc với tư cách là phái bộ nước ngoài.

Trao đổi với người dẫn chương trình Tucker Carlson của đài Fox News hôm 29/4, luật sư Giuliani cho biết: “Tôi chưa bao giờ đại diện cho một công dân hay quan chức Ukraine trước chính phủ Hoa Kỳ. Tôi đã phủ nhận nó vài lần. Tôi đã có hợp đồng [với khách hàng] ở các nước như Ukraine. Trong hợp đồng có một điều khoản nói rằng tôi sẽ không tham gia vào vận động hành lang hoặc đại diện nước ngoài. Tôi không làm điều đó bởi vì tôi cảm thấy nó quá nguy hiểm".

Các quan chức DOJ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times sau cuộc đột kích vào nhà riemg6 và văn phòng của ông Giuliani.

Vào cuối năm 2019, giữa cuộc điều tra luận tội đầu tiên của Hạ viện Mỹ chống lại cựu Tổng thống Trump về cuộc trò chuyện mà ông đã có với tổng thống Ukraine vào tháng 7 năm đó, các công tố viên đã buộc tội hai cựu cộng sự của ông Giuliani là ông Lev Parnas và ông Igor Fruman, với những tội danh không liên quan đến các cáo buộc về vi phạm tài chính chiến dịch. Tại thời điểm đó, luật sư Giuliani đã đại diện hợp pháp cho ông Parnas.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

LS Giuliani: FBI đã theo dõi ông và TT Trump trong thời gian xét xử vụ luận tội