Lo ngại bùng phát virus Corona Vũ Hán lần 2 sau các cuộc biểu tình rầm rộ ở châu Âu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Châu Âu có thể phải đối mặt với sự gia tăng các ca nhiễm virus Corona Vũ Hán trong những tuần tới do các cuộc biểu tình rầm rộ ở châu lục này trong những ngày qua, các quan chức và chuyên gia của Liên minh Châu u (EU) cho biết vào ngày 11/6.

Hàng chục ngàn người biểu tình đã chen chúc nhau ở các thành phố lớn của Châu Âu trong những ngày gần đây sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd khi bị cảnh sát kẹp cổ tại Hoa Kỳ.

Trong một hội nghị, ông Jozef Kesecioglu, chủ tịch Hiệp hội Chăm sóc Y tế Chuyên sâu châu Âu đã nói: “Nếu bạn khuyên mọi người nên cách nhau một mét rưỡi, mà mọi người lại đứng sát cạnh nhau, ôm nhau, vậy thì tôi không có cảm giác tốt về điều đó”.

Khi được hỏi liệu có thể có sự gia tăng các ca nhiễm virus Corona Vũ Hán trong 2 tuần tới không, ông trả lợi: “Có, nhưng hy vọng là tôi sẽ sai”.

Hầu hết các quốc gia trong khối 27 quốc gia đã vượt qua thời kỳ đỉnh điểm của sự bùng phát dịch bệnh và đang dần khôi phục lại các hoạt động kinh doanh và mở cửa biên giới, vì số lượng các ca bệnh đã giảm dần trong những tuần qua.

Trước khi diễn ra các cuộc biểu tình gần đây, các nhà khoa học dự kiến ​​một làn sóng bùng phát dịch lần 2 sẽ đến chỉ sau mùa hè. Nhưng các cuộc tụ họp đông người có thể đẩy nhanh tình huống này.

Khi được hỏi về khả năng xảy ra đợt bùng phát dịch thứ hai do các cuộc biểu tình gây ra, ông Martin Seychell, một quan chức y tế tại Ủy ban EU nói với Reuters rằng: “Đối với bất kỳ bệnh hô hấp truyền nhiễm nào, các sự kiện lớn có thể là con đường lây truyền chính”.

Virus Corona Vũ Hán vẫn đang tiếp tục lây lan, mặc dù với tốc độ thấp hơn so với vài tuần trước, ông Seychell cho biết.

Ông cũng bổ sung thêm rằng, khả năng xảy ra cũng như quy mô của làn sóng thứ 2 sẽ phụ thuộc vào việc duy trì hiệu quả các biện pháp giãn cách xã hội và các yếu tố khác, mà phần nhiều trong số đó vẫn chưa được xác định.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Lo ngại bùng phát virus Corona Vũ Hán lần 2 sau các cuộc biểu tình rầm rộ ở châu Âu