Linh mục nổi tiếng vì tố cáo Đảng Dân chủ 'vô thần' bị giáo phận loại bỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cha Altman nói trong video rằng: “Quý vị không thể là người Công giáo đồng thời là thành viên đảng Dân chủ. Cương lĩnh đảng của họ hoàn toàn chống lại mọi điều mà Giáo hội Công giáo răn dạy. Vì vậy, hãy ngay lập tức ngừng việc giả vờ rằng quý vị là người Công giáo và rồi đi bỏ phiếu cho đảng Dân chủ".

Theo tờ Daily Wire, hôm qua, thứ Sáu, ngày 9/7 theo giờ Mỹ, Giáo phận Công giáo La Mã đã thông báo về việc loại bỏ một linh mục của giáo phận này, người đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội với những bài giảng tố cáo “cương lĩnh vô thần” của đảng Dân chủ.

Vị linh mục được nhắc đến là Cha James Altman của Nhà thờ Công giáo St. James the Less ở La Crosse, Wisconsin. Theo tờ La Crosse Tribune, hồi tháng Năm vừa qua, Cha Altman đã thu hút sự chú ý trên toàn quốc sau khi từ chối lời đề nghị từ chức từ Giám mục William Patrick Callahan.

Vào thời điểm đó, Cha Altman bị cáo buộc là đã chia sẻ một số thông điệp về chủng tộc, đảng phái chính trị, tình dục và giới tính cũng như các thông tin sai lệch về COVID-19 và vắc-xin chống lại virus này. Và Giám mục Callahan đã yêu cầu Cha Altman từ chức vì cho rằng những điều ông chia sẻ là "gây chia rẽ" và "không hiệu quả".

Tuy vậy, theo tin tức từ The Federalist, những lời đáng kính của Cha Altman đã được lan truyền rộng rãi trong một năm qua, bắt đầu với một khía cạnh nảy lửa chống lại nền tảng ủng hộ phá thai, hôn nhân đồng tính, ủng hộ người chuyển giới của Đảng Dân chủ hiện đại.

Không chỉ vậy, Cha Altman đã tập trung vào những thất bại trong vai trò lãnh đạo của Giáo hội Công giáo trong việc giảng dạy giáo lý, giữ các tín hữu đến nhà thờ, cảnh cáo những kẻ phạm tội tình dục và những kẻ lạm dụng trong giới tu sĩ, tạo ra ảnh hưởng tích cực lên nền văn hóa, duy trì một sự ảnh hưởng về đạo đức đối với chính trị, và gần đây nhất, Cha Altman chỉ ra rằng, đơn giản chỉ cần giữ cho cửa Nhà thờ vẫn mở giữa những hoảng loạn trong đại dịch COVID-19 và trong bối cảnh các nhà lãnh đạo thế tục yêu cầu việc đi lễ phải bị chấm dứt hoặc bị cắt giảm nghiêm trọng.

Trong bài giảng đầu tiên của mình được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, Cha Altman cảnh báo rằng những người tự xưng là người của Công giáo nhưng lại ủng hộ những nghị trình của đảng Dân chủ như mở rộng việc phá thai, ủng hộ hôn nhân đồng tính, phẫu thuật chuyển giới, v.v. có nguy cơ bị nguyền rủa và bị đày địa ngục, đặc biệt là bởi “chương trình nghị sự ma quỷ” về phá thai.

Cha Altman nói trong video rằng: “Quý vị không thể là người Công giáo đồng thời là thành viên đảng Dân chủ. Cương lĩnh đảng của họ hoàn toàn chống lại mọi điều mà Giáo hội Công giáo răn dạy. Vì vậy, hãy ngay lập tức ngừng việc giả vờ rằng quý vị là người Công giáo và rồi đi bỏ phiếu cho đảng Dân chủ. Hãy ăn năn [hối lỗi] cho sự ủng hộ của quý vị đối với đảng [Dân chủ] cùng những nghị trình của đảng đó hoặc [quý vị sẽ phải] đối mặt với ngọn lửa địa ngục. "

Cha Altman cũng khiển trách người mà ông mô tả là "đạo đức giả" trong hệ thống các cấp bậc của nhà thờ, người đã buộc tội ông là "quá chính trị". Ông lưu ý rằng những cuộc tấn công như vậy luôn đến từ những người thuộc phe Cánh tả, những người dường như không có vấn đề gì khi Giáo hội chấp nhận những nguyên lý cơ bản trong các nghị trình chính trị cánh tả.

Theo La Crosse Tribune, bài giảng trước đây của Cha Altman được cho là đã động chạm đến một số người khi ông cho biết ông sẽ mở cửa nhà thờ vào Lễ Phục sinh cho hàng trăm người được nhận Bí tích Thánh Thể trên lưỡi của họ. Và những buổi lễ lớn của ông không yêu cầu phải đeo khẩu trang. Cha Altman cũng khuyên các cộng sự của mình hãy tránh xa các loại vaccine COVID-19 “thử nghiệm”. Ông mô tả rằng, bất kỳ nỗ lực nào nhằm làm cho người dân cảm thấy xấu hổ và bị kỳ thị hay sự ép buộc mọi người phải tiêm vaccine là “độc ác”.

Một quỹ cộng đồng đã quyên góp được gần 400.000 USD để hỗ trợ Cha Altman.

Tuy vậy, sau những lời cáo buộc đối với các nội dung bài giảng của Cha Altman, Giáo phận đã thông báo việc loại bỏ ông trong một tuyên bố hôm 9/7 được National Catholic Reporter trích dẫn như sau:

“Giám Mục William Patrick Callahan và các vị đại diện giáo phận của ngài đã dành hơn một năm, thành tâm và với tinh thần huynh đệ, nỗ lực hướng tới một giải pháp liên quan đến các mối quan tâm đang diễn ra trong cộng đồng và trong giáo hội về mục vụ của Cha James Altman, một Mục sư của Giáo xứ St. James the Less, La Crosse.

Nghĩa vụ của một Giám Mục là bảo đảm rằng tất cả những ai phục vụ cho các tín hữu đều có thể làm được việc đồng thời hợp nhất và xây dựng Nhiệm Thể Chúa Kitô (tức là giáo hội). Giám mục William Patrick Callahan, tuân theo các quy tắc của giáo luật, đã ban hành một Sắc lệnh bãi nhiệm Cha James Altman khỏi vai trò Mục sư của Giáo xứ St. James the Less.

Sắc lệnh này có hiệu lực ngay lập tức và trong thời gian không xác định. Trong thời gian này Cha Altman, phải ngừng thực hiện chức năng của một mục sư”.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Linh mục nổi tiếng vì tố cáo Đảng Dân chủ 'vô thần' bị giáo phận loại bỏ