Liệu Thế vận hội Olympic Tokyo có thể được tổ chức vào năm 2021?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo truyền thông Nhật Bản đưa tin, tối ngày 28/9 theo giờ Nhật Bản, ông Yoshiro Mori - Chủ tịch Uỷ ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo và Paralympic (Thế vận hội Olympic dành cho người khuyết tật), đã có mặt trong buổi hội nghị của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) tại Tokyo và công bố về việc tổ chức Thế vận hội năm 2021. 

Ông Yoshiro Mori cho biết, trong cuộc họp điều phối các chính sách ứng phó với virus Corona Vũ Hán được thành lập dưới sự chỉ đạo của chính phủ, các quan chức đang thảo luận về các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong thời gian diễn ra Thế vận hội, ví như cơ chế quản lý xuất nhập cảnh. Trên cơ sở đó, ông Yoshiro Mori một lần nữa khẳng định rằng: "Cho dù xảy ra tình huống gì, Thế vận hội Olympic (2021) chắc chắn vẫn sẽ được tổ chức".

Tháng 3/2019, Ban tổ chức Olympic Tokyo đã công bố tạo hình ngọn đuốc của Thế vận hội Paralympic 2020 Tokyo. Ông Yoshiro Mori cùng Đại sứ rước đuốc Aki Taguchi cũng đã có mặt trong buổi họp báo này.

Trước đó, liên quan đến việc Thế vận hội Tokyo có thể được tổ chức hay không, ông Thomas Bach, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã phát biểu hôm 24/9 rằng: "Hãy tin rằng chúng ta nhất định có thể thực hiện (tổ chức) được". "Kỳ thế vận hội này sẽ được ghi vào lịch sử, nó nhất định sẽ thành công". Điều này cho thấy ông Thomas Bach tràn đầy tự tin về việc tổ chức Thế vận hội năm 2021.

Ngoài ra, hôm 28/9, Ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo cũng đã công bố lịch trình lễ rước đuốc tại các tỉnh thành trên cả nước. Lễ rước đuốc sẽ được bắt đầu từ ngày 25/3/2021, và mất khoảng 121 ngày để đi vòng quanh 859 thành phố, thị trấn, làng mạc thuộc 47 tỉnh trên cả nước. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã chọn ra 10 nghìn người được ưu tiên tham gia rước đuốc.

Ban tổ chức Olympic cho biết, tuyến đường rước đuốc của các địa phương và nghi thức cử hành chào mừng tại điểm đích vào cuối mỗi ngày cũng được giữ nguyên theo kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, có thể được điều chỉnh theo tình huống thực tế của từng địa phương. Ngọn đuốc sẽ được đốt lên tại Nhà thi đấu quốc gia Tokyo trong nghi lễ rước đuốc khai mạc hôm 23/7/2021.

Ngọc Trân

Theo Secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Liệu Thế vận hội Olympic Tokyo có thể được tổ chức vào năm 2021?