Liên tiếp các cuộc diễn tập nhậm chức của Joe Biden bị hủy, và lần này là sự cố nổ khí Propane

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có thể nói cuộc “lên ngôi” của Joe Biden gặp khá nhiều trắc trở, hoãn đi hoãn lại vài lần bởi những nguyên nhân khách quan nảy sinh, và ngày hôm nay, những người vô gia cư “vô tình” trở thành “thủ phạm” phá hỏng buổi diễn tập lễ nhậm chức của ông ta.

Hôm nay, một bình chứa khí propane đã phát nổ tại một trại vô gia cư gần Tòa nhà Quốc hội, khiến nhân viên tại đây phải nhanh chóng sơ tán, và buổi diễn tập lễ nhậm chức của Joe Biden được lên kế hoạch hôm nay trước khi chính thức nhậm chức vào thứ Tư ngày 20/1 - cuối cùng đã bị hủy bỏ.

Theo các bản tin của các hãng truyền thông thì cuộc diễn tập trên Đồi Capitol chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Joe Biden đã bị hủy bỏ và những người tham dự được yêu cầu sơ tán do "mối đe dọa an ninh bên ngoài dưới cây cầu trên xa lộ I-295", các cá nhân được thông báo nên "ở trong nhà và tránh xa cửa sổ".

Tuy nhiên, các nhà chức trách đã nhanh chóng xác định rằng đám khói dường như bốc lên ở bên ngoài sảnh đường đang được trang trí lộng lẫy của Điện Capitol, và “nguồn gốc” đám cháy là từ một trại vô gia cư gần đó.

Tờ The Daily Mail đưa tin, mối đe dọa dường như có liên quan đến vụ cháy dưới một cây cầu gần khu phức hợp Điện Capitol, và việc sơ tán cánh phía tây của Tòa nhà đã được tiến hành khẩn trương.

Phóng viên Fox News là Chad Pergram cho biết, mối đe dọa này xuất phát ở khu vực dưới cây cầu gần Tòa nhà Quốc hội, gần xa lộ I-295, và nhiều người được chỉ đạo tránh đến khu phức hợp Capitol cho đến khi có thông báo mới.

Một phóng viên dẫn lời một nguồn tin cho biết, "một thùng chứa khí propane đã phát nổ tại một trại vô gia cư gần Điện Capitol", và một đoạn video cho thấy trại vô gia cư này đang bốc cháy.

Tuy vụ cháy phát sinh ở bên ngoài, nhưng buổi diễn tập lễ nhậm chức của Joe Biden đã bị hủy bỏ và dường như cho thấy cuộc diễn tập này không tiếp tục thực hiện vào hôm nay do vụ hỏa hoạn. Joe Biden không tham gia buổi diễn tập và cũng không có bất kỳ khuôn mặt nổi bật nào được cho là sẽ tham dự, kể cả Phó Tổng thống sắp mãn nhiệm Mike Pence.

Tổng thống Donald Trump đã xác nhận rằng ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Biden và đã lên kế hoạch cho một sự kiện cạnh tranh với quân đội ở Maryland.

Không rõ tại sao chính quyền DC vẫn cho phép khu trại dành cho người vô gia cư dựng lên ở gần Khu phức hợp Capitol sau khi 20.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia đang tuần tra thủ đô Washington và dựng rào chắn khắp quanh khu phức hợp của chính phủ sau cuộc biểu tình ở Đồi Capitol vào ngày 6/1.

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Liên tiếp các cuộc diễn tập nhậm chức của Joe Biden bị hủy, và lần này là sự cố nổ khí Propane