Lệnh của Tối cao Pháp viện: Pennsylvania phải tách biệt số phiếu gửi đến muộn trong ngày Bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đã ra lệnh cho các hội đồng bầu cử của Pennsylvania tách riêng số lượng các lá phiếu gửi qua đường bưu điện đã đến sau 8h tối Ngày Bầu cử. Điều này dẫn đến khả năng Pennsylvania sẽ phải kiểm đếm lại số phiếu mà họ đã công bố, đang mang lại chiến thắng cho ứng viên Dân chủ Joe Biden.

Theo Breitbart, Lệnh được ký bởi Thẩm phán Samuel Alito, trong đó có thể loại trừ những lá phiếu đến muộn trong một phán quyết tiếp theo liên quan đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống.

Hôm thứ Tư (ngày 4/11), Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước Joe Biden với hàng trăm nghìn phiếu bầu ở Pennsylvania. Nhưng hôm thứ Năm, vị trí dẫn đầu của Tổng thống giảm xuống còn dưới 50.000 khi các lá phiếu tiếp tục được kiểm đếm.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và các đảng viên Cộng hòa khác kể từ đó đã nộp một số vụ kiện liên quan đến các lá phiếu, đặt câu hỏi về tính hợp lệ của thời hạn.

Đảng Cộng hòa Pennsylvania đã yêu cầu một lệnh khẩn cấp từ Tối cao Pháp viện sau khi không thể yêu cầu ít nhất 25 trong số các hội đồng của quận xác nhận rằng, họ đang đặt các lá phiếu trong một hộp kín, an toàn và họ đã kiểm đếm chúng một cách riêng biệt.

Thẩm phán Tối cao Pháp viện Samuel Alito đã ký lệnh vào thứ Sáu(6/11). Điều này có nghĩa là khả năng Pennsylvania sẽ phải kiểm đếm lại số phiếu mà họ đã công bố, đang mang lại chiến thắng cho ứng viên Dân chủ Joe Biden.

Trong khi cuộc bầu cử tổng thống vẫn chưa có dấu hiệu ở một số bang, rõ ràng Pennsylvania có khả năng là một trong những bang xoay vòng quan trọng - mang 20 phiếu Đại cử tri đoàn - giúp Tổng thống Trump tái đắc cử.

Trong khi đó, sự khác biệt rõ ràng liên quan đến cuộc bầu cử năm 2020 đã xuất hiện ở các bang quan trọng khác, chẳng hạn như ở Michigan, nơi toàn bộ số phiếu của một hạt đã được chuyển từ Biden sang Tổng thống Trump sau khi phần mềm máy tính "trục trặc" được sửa.

Đối với Georgia, cuộc bầu cử "vẫn còn quá gần để gọi," và "sẽ có một cuộc kiểm phiếu lại," theo Ngoại trưởng của bang, Brad Raffensperger.

Về Arizona, nhiều người tin rằng bang được gọi là quá sớm cho Biden và Tổng thống Trump có thể là người chiến thắng của bang sau khi tất cả các phiếu bầu hợp pháp được kiểm tra.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Lệnh của Tối cao Pháp viện: Pennsylvania phải tách biệt số phiếu gửi đến muộn trong ngày Bầu cử