Lãnh đạo McCarthy tại Hạ viện: Ông Fauci phải rời đi - 'Hãy tìm người chúng ta có thể tin được'!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo phe Thiểu số Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy (California) đã kêu gọi Tiến sĩ Anthony Fauci từ chức khỏi vị trí đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) của Mỹ, sau khi hàng trăm email của ông này được công bố tuần trước.

Trao đổi với Breitbart News cuối tuần qua, Lãnh đạo McCarthy khẳng định, công chúng Mỹ đã mất niềm tin vào ông Fauci, sau khi các email được phát hành vào tuần trước đặt ra câu hỏi về cách ông này xử lý đại dịch COVID-19, cũng như về thông điệp của ông ấy tới các hãng truyền thông. Ông Fauci đã lên tiếng biện hộ cho các email của mình và tuyên bố, chúng đang bị xem xét nằm ngoài ngữ cảnh thực tế.

Trả lời câu hỏi về việc ông Fauci sẽ từ chức hay bị sa thải, ông McCarthy nêu rõ: “Điều quan trọng nhất là nó phải là vì công chúng Mỹ. Công chúng Mỹ có tin tưởng Tiến sĩ Fauci khi các bạn đã xem các email đó không? Bây giờ các bạn đã thấy sự hoán đổi vị thế quan điểm [của ông ấy] chưa? Và bây giờ ông ta đang yêu cầu lấy thông tin từ Trung Quốc?".

Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ tiếp tục: “Các bạn phải thật sự tin tưởng vào các cá nhân đang xem xét vấn đề này mới được. Hàng trăm nghìn người Mỹ đã chết. Và nếu các vị đã lựa chọn vài vị thế [quan điểm] nhất định trong đó, làm thế nào các vị có thể quay trở lại với sự tin tưởng của quốc gia để đi đến tận cùng của nó? Chúng ta phải biết chuyện gì đã xảy ra, là ai đã biết chuyện gì và khi nào. Ý tôi là, mọi thứ chúng ta đang tìm thấy ở đó, làm sao tổng thống có thể — và tôi biết người dân Mỹ không tin tưởng vào Tiến sĩ Fauci”.

Ông McCarthy tuyên bố, các quan chức y tế cộng đồng cần phải gạt bỏ “chính trị sang một bên”, và đưa ra thông điệp tốt vì “chúng ta đang nói về mạng sống của người Mỹ ở đây”.

Ông bổ sung: “Chúng ta đang nói về một chính quyền đã thay đổi hướng đi khi họ mới vào làm, chính quyền ông Biden, và đã trả lại hàng triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), [cái tổ chức] đã nói dối với thế giới, [tổ chức] do Trung Quốc kiểm soát. Chúng ta nhận thấy rằng họ đã thay đổi hướng đi, từ khi chúng ta đang đứng lên chống lại Trung Quốc, [nay lại thành] xoa dịu Trung Quốc. Đây là một hướng đi sai lầm và tôi không tin rằng bất kỳ ai ở Mỹ có thể tin tưởng [...] để đi đến tận cùng của nó”.

Do đó, ông McCarthy khẳng định rằng, ông Fauci không nên giữ chức vụ hiện thời của mình “bởi vì các bạn không có lòng tin vào ông ấy”.

Cuối tuần trước, ông Fauci đã đáp lại hàng loạt lời chỉ trích, tuyên bố rằng đó “thực sự là một cuộc tấn công vào khoa học”.

Trao đổi với người dẫn chương trình cánh tả của MSNBC là bà Rachel Maddow vào ngày 4/6, ông Fauci nói: “Những gì đang xảy ra lúc này là cách tiếp cận rất phản khoa học. Ý tôi là, nó là như thế đó, tôi là người của công chúng, tôi sẽ phải hứng chịu những mũi tên và sự đảo chiều, nhưng chúng chỉ là, chúng vốn là bịa đặt. Và chúng vốn là như vậy… tất cả đều vô nghĩa”.

The Epoch Times đã liên hệ với NIAID để đưa ra bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo McCarthy tại Hạ viện: Ông Fauci phải rời đi - 'Hãy tìm người chúng ta có thể tin được'!