Lãnh đạo Hạ viện Mỹ: Chủ nghĩa xã hội lan rộng trong đảng Dân chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

"...Phe đó của Đảng Dân chủ, phe xã hội chủ nghĩa của Đảng Dân chủ, họ là sức mạnh mới của Đảng Dân chủ", Lãnh đạo Hạ viện Kevin McCarthy nói.

Lãnh đạo Hạ viện Kevin McCarthy của Đảng Cộng hoà nói rằng những người theo chủ nghĩa xã hội đã mở rộng quyền lực trong Đảng Dân chủ.

Khi đề cập đến nữ dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez mới đây tái đắc cử vào Hạ viện, ông Kevin McCarthy nói: “Bà ấy kiểm soát. Phe đó của Đảng Dân chủ, phe xã hội chủ nghĩa, họ là sức mạnh mới của Đảng Dân chủ".

Năm 2018, Ocasio-Cortez đã vượt qua đối thủ của đảng Cộng hòa là Anthony Pappas, trở thành đại diện khu bầu cử 14 bang New York tại Hạ viện Mỹ. Bà Ocasio-Cortez là một trong số ít chính trị gia tự nhận mình là người theo chủ nghĩa xã hội dân chủ, theo BBC.

Lãnh đạo Hạ viện cho biết, những người theo chủ nghĩa xã hội và những người theo khuynh hướng cấp tiến nắm giữ một số quyền lực của Đảng Dân chủ tại Hạ viện. Ông nói rằng, luật pháp sẽ không thể được thông qua trừ khi bà Ocasio-Cortez có tín hiệu đồng ý trước.

Trong cuộc bầu cử vừa qua, Đảng Cộng hòa đã giành thêm nhiều ghế, khiến Đảng Dân chủ chiếm đa số hẹp trong Hạ viện.

Tuy nhiên, một số thành viên Đảng Dân chủ cấp cao tại Hạ viện và Thượng viện đã chống lại các khẩu hiệu xã hội chủ nghĩa và luật pháp cấp tiến.

Dân biểu Jim Clyburn của Đảng Dân chủ tại Hạ viện nói: “Ngừng hô khẩu hiệu [của xã hội chủ nghĩa]. Khẩu hiệu đang giết chết con người. Khẩu hiệu phá hủy các phong trào. Đó là sự ngu ngốc khi nói bạn phải tiến bộ thế này hay tiến bộ thế kia. Cụm từ 'Giảm ngân sách cảnh sát' đó đã khiến Jaime Harrison phải trả giá rất đắt. Tôi không nói rằng đó là vấn đề duy nhất”.

Ông Jim Clyburn nói thêm rằng: “Khi bạn hỏi ai đó ‘Tại sao bạn muốn giảm ngân sách cảnh sát?’ Họ sẽ nói với bạn rằng: ‘Đó không phải là ý của chúng tôi. Đây mới là ý của chúng tôi’. Ý của chúng tôi là trong tranh luận chính trị, khi bạn bắt đầu giải thích ý của bạn, thì chính là bạn đang thua rồi".

Thượng nghị sĩ Joe Manchin cũng cho biết thông điệp xã hội chủ nghĩa ảnh hưởng xấu đến cơ hội thắng cử của Đảng Dân chủ tại Quốc hội vào Ngày bầu cử. Đồng thời, ông cũng cho biết rằng, ông sẽ không bỏ phiếu cho việc chấm dứt các vụ kiện hoặc kết thúc các tòa án, như một số thành viên Đảng Dân chủ đã đe dọa.

Ông Joe Manchin nói trên chương trình của Fox News: “Tôi cam kết với các bạn tối nay và tôi cam kết với tất cả khán giả của các bạn và những khán giả khác cũng đang xem [chương trình]. Tôi muốn xoa dịu những nỗi sợ hãi đó, ngay bây giờ, tôi muốn gác lại những nỗi sợ hãi đó cho các bạn, bởi vì khi họ hỏi liệu có nên bỏ phiếu chấm dứt các tòa án hay vụ án hay không, thì câu trả lời của tôi sẽ là không. Tôi nghĩ, tôi sẽ không bỏ phiếu để kết thúc các tòa án, và tôi sẽ không bỏ phiếu để kết thúc quá trình đấu tranh pháp lý”.

Thượng nghị sĩ Joe Manchin cũng chỉ trích chủ nghĩa xã hội, nói rằng những người chủ nghĩa này đã thúc đẩy việc giảm ngân sách cảnh sát và ủng hộ đề xuất Medicare for All (Chăm sóc y tế cho tất cả).

“Đó không phải là thành viên Đảng Dân chủ trong tiềm thức của tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã bị gắn mác, nếu tên bạn có kèm theo chữ Đảng Dân chủ, thì bạn phải liên quan đến tất cả những thứ điên rồ, nhưng tôi thì không”, ông Joe Manchin nói.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo Hạ viện Mỹ: Chủ nghĩa xã hội lan rộng trong đảng Dân chủ