Lần đầu tiên Newsmax đánh bại Fox News về xếp hạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 6/12 Newsmax cuối cùng đã đánh bại Fox News về xếp hạng lần đầu tiên trong lịch sử thành lập Đài của họ. Vào tháng 11, người dẫn chương trình Grant Stinchfield của Newsmax tuyên bố: “Họ không biết phải làm gì với chúng tôi. Chúng tôi đang thủ tiêu cách làm đó trên Newsmax bằng một chiến thuật mà họ chưa bao giờ dám thử. Đó được gọi là đưa tin SỰ THẬT”.

Theo WashingtonExamier, lần đầu tiên Newsmax đã vượt mặt Fox News về xếp hạng trong tuần này.

Vào lúc 7 giờ tối thứ Hai (6/12 theo giờ Mỹ), Chương trình Greg Kelly Reports của Newsmax đã được xếp hạng cao hơn Chương trình The Story with Martha MacCallum trên Fox News với tỷ lệ khán giả theo dõi chương trình trong độ tuổi “vàng” từ 25 đến 54 tuổi.

Chương trình của Kelly có trung bình 229.000 người xem, trong khi chương trình của MacCallum đạt trung bình 203.000 người xem.

Chiến thắng sít sao của chàng “tí hon” Newsmax trước người “khổng lồ” Fox News diễn ra sau khi Tổng thống Trump lên tiếng không hài lòng với Fox News sau cuộc bầu cử. Ngày 7/12, Tổng thống Trump tiếp tục tweet với những người theo dõi Twitter của ông khi cho rằng, thà xem các trận bóng mà các cầu thủ quỳ gối hát quốc ca còn tốt hơn là xem các bản tin ban ngày của Fox News.

Newsmax đã tăng lượng người xem đáng kể, kể từ cuộc bầu cử Tổng thống 2020 với tỷ lệ trung đạt 58.000 người theo dõi trong khung giờ từ 7 đến 10 giờ tối các ngày trong tuần từ tháng 7 cho đến trước ngày bầu cử 3/11, và tăng lên 568.000 người xem trung bình sau cuộc bầu cử (tức là tăng lần gấp 10 lần). Đây là lượt tăng cực kỳ ấn tượng, và là sự thèm muốn của các kênh truyền thông cánh tả đang đối mặt với sự sụt giảm độc giả trong “cơn bão” tin Fake News.

Vượt mặt một chương trình của Fox News về số lượng khán giả theo dõi đã khó, nhưng để đánh bại Fox News chinh phục lượng khán giả ở độ tuổi “vàng” 25 đến 54 thì quả thật là ngoạn mục. Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho một kênh truyền thông non trẻ nhưng đã dám “lội ngược dòng” đứng về phía Công chính.

Người dẫn chương trình Grant Stinchfield của Newsmax từng tuyên bố: “Họ không biết phải làm gì với chúng tôi. Chúng tôi đang thủ tiêu cách làm đó trên Newsmax bằng một chiến thuật mà họ chưa bao giờ dám thử. Đó được gọi là đưa tin SỰ THẬT, sự thật sắc lạnh như đá, và một khi quý vị đã trải nghiệm nó, quý vị sẽ không bao giờ chịu đựng được việc bị dối trá thêm nữa".

Tất nhiên, đây không phải là chương trình của Tucker, Hannity hay Laura Ingraham. Nhưng dù sao điều này cũng chứng tỏ sức mạnh của truyền thông sự thật, khi Newsmax đã tăng vọt tỷ lệ người theo dõi sau hơn một tháng Fox News bị người dân Mỹ chỉ trích và quay lưng khi đưa tin thiên vị, dối trá về kết quả bầu cử 2020.

Cũng theo WashingtonExaminer, chương trình của Tucker Carlson và Sean Hannity đều phá kỷ lục về xếp hạng vào tháng trước, trong khi Laura Ingraham tiếp tục vượt qua những người dẫn chương trình truyền hình phái nữ, giữ vững danh hiệu là nữ dẫn chương trình được đánh giá có tỷ lệ khán giả theo dõi cao nhất trong hệ thống mạng truyền hình cáp.

Đây cũng là 3 gương mặt quen thuộc theo phái cánh hữu, với những chương trình vạch trần bộ mặt đạo đức giả của những người theo Dân chủ cấp tiến cực đoan.

Xem thêm:

Phóng viên Fox News nhận trái đắng từ người dân Mỹ: “Chúng tôi đã từng tin tưởng bạn” “Kẻ phản bội

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Lần đầu tiên Newsmax đánh bại Fox News về xếp hạng