Kinh ngạc: Joe Biden giành lợi thế “điên rồ” trong các cuộc bỏ phiếu gửi qua thư ở Michigan và Pennsylvania

Giúp NTDVN sửa lỗi

Joe Biden đã giành lợi thế đáng kinh ngạc gần 60 điểm so với Donald Trump trong các cuộc bỏ phiếu vắng mặt qua thư ở Pennsylvania và lợi thế 38 điểm ở Michigan theo dữ liệu tổng hợp vào thứ Năm (5/6), nhưng không nhận được lợi thế lớn tương tự ở các bang khác như Ohio, Bắc Carolina, Florida hoặc Minnesota.

Tài khoản Twitter Yinon Weiss đã chia sẻ kết quả "đáng kinh ngạc", lấy nguồn trực tiếp từ tờ New York Times như sau:

Đây là một số kết quả bỏ phiếu vắng mặt đáng kinh ngạc.

Joe Biden là +57,7 tại PA (Pennsylvania) và +37,9 trong MI (Michigan), so với việc chỉ tăng một chữ số trong cuộc bỏ phiếu vắng mặt ở hầu hết các bang chiến trường khác. Wisconsin không được báo cáo, nhưng sẽ rất thú vị. Nguồn NYT.”

Theo NBC News, dữ liệu được chia sẻ trên kênh này cho thấy kết quả của Michigan rất đáng “chú ý”, khi các đảng viên Cộng hòa lại có tỷ lệ phiếu bầu qua thư nhiều hơn so với đảng Dân chủ (41% Cộng hòa, 39% Dân chủ, 20% khác).

Theo NBC News, dữ liệu được chia sẻ trên kênh này cho thấy kết quả của Michigan rất đáng “chú ý”, khi các đảng viên Cộng hòa lại có tỷ lệ phiếu bầu qua thư nhiều hơn so với đảng Dân chủ (41% Cộng hòa, 39% Dân chủ, 20% khác).
Theo NBC News, dữ liệu được chia sẻ trên kênh này cho thấy kết quả của Michigan rất đáng “chú ý”, khi các đảng viên Cộng hòa lại có tỷ lệ phiếu bầu qua thư nhiều hơn so với đảng Dân chủ (41% Cộng hòa, 39% Dân chủ, 20% khác). (Chụp màn hình)

Pennsylvania có sự đột biến khi kết quả cho thấy Joe Biden đã giành được số phiếu gửi qua thư với tỷ lệ 80-20, các lá phiếu gửi qua thư là 63% Dân chủ, 25% Cộng hòa và 12% khác.

Sáng ngày 6/11 (theo giờ Mỹ), ba ngày sau cuộc bầu cử, Biden dẫn đầu ở Pennsylvania do các lá phiếu được gửi qua thư, xóa gần 700.000 lợi thế bỏ phiếu mà Tổng thống Trump có sau Ngày bầu cử.
Sáng ngày 6/11 (theo giờ Mỹ), ba ngày sau cuộc bầu cử, Biden dẫn đầu ở Pennsylvania do các lá phiếu được gửi qua thư, xóa gần 700.000 lợi thế bỏ phiếu mà Tổng thống Trump có sau Ngày bầu cử. (Chụp màn hình)

Sáng ngày 6/11 (theo giờ Mỹ), ba ngày sau cuộc bầu cử, Biden dẫn đầu ở Pennsylvania do các lá phiếu được gửi qua thư, xóa gần 700.000 phiếu bầu lợi thế mà Tổng thống Trump dẫn trước sau Ngày bầu cử.

Tổng chưởng lý Pennsylvania là Josh Shapiro đã tweet:

Nếu tất cả số phiếu được cộng lại trong PA, Trump sẽ thua. Đó là lý do tại sao ông ấy làm việc ngoài giờ để trừ càng nhiều phiếu bầu càng tốt cho quá trình này.

Về kỷ lục, ông ấy thua chúng tôi 0-6 trước tòa. Chúng tôi đã bảo vệ quyền bỏ phiếu. Bây giờ, bỏ qua ồn ào — hãy bỏ phiếu!”

Cũng cần nói thêm rằng, Cơ quan lập pháp do đảng Cộng hòa lãnh đạo của Pennsylvania đã kiện không thành công để chặn Thống đốc Dân chủ Tom Wolf kéo dài thời hạn kiểm phiếu gửi qua thư tới ngày thứ 6 (6/11). Thẩm phán John Roberts của Tối cao Pháp viện đã “đồng lòng" cùng 3 thẩm phán phe tự do Dân chủ trong một quyết định bế tắc 4-4 trước ngày bầu cử, đã giữ nguyên phán quyết của tòa án cánh tả cấp tiến của Pennsylvania, từ bỏ các biện pháp bảo vệ toàn vẹn cuộc bỏ phiếu bầu cử thông thường.

Sau Ngày hậu bầu cử (3/11), gần 290.000 phiếu bầu của Tổng thống Trump dẫn đầu ở Michigan cũng "bốc hơi" tương tự, cũng như lợi thế dẫn đầu về khoảng cách 100.000 phiếu ở Wisconsin và khoảng 60.000 phiếu bầu ở Georgia đã bị biến mất hoàn toàn trước thủ đoạn gian lận của phe Dân chủ.

Bất chấp tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cho Tổng thống Trump năm 2020 tại các bang Wisconsin, Michigan, Pennsylvania tăng gấp nhiều lần so với năm 2016, số phiếu bầu qua thư của Joe Biden còn tăng vượt trội hơn.

Điều này một dấu hiệu cực kỳ bất thường cần phải điều tra rõ, khi sự gian lận phiếu bầu đã xảy ra trên khắp nước Mỹ.

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Kinh ngạc: Joe Biden giành lợi thế “điên rồ” trong các cuộc bỏ phiếu gửi qua thư ở Michigan và Pennsylvania