Kim Jong-un gửi lời hỏi thăm sức khỏe vợ chồng TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi một lá thư thăm hỏi Tổng thống Trump, sau khi ông xác nhận ông và vợ dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Ngày 3/10, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, lãnh đạo Kim thành tâm hy vọng vợ chồng Tổng thống Trump sẽ sớm hồi phục, Reuters đưa tin.

Cụ thể, ông Kim Jong Un "chân thành hy vọng rằng họ (vợ chồng ông Trump) sẽ được hồi phục càng sớm càng tốt. Ông ấy hy vọng họ chắc chắn sẽ vượt qua được. Ông ấy gửi lời chúc nồng nhiệt tới họ", theo Fox News.

Nhiều nguồn tin cho biết, ngoài các trao đổi công khai, 2 nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên cũng có mối quan hệ cá nhân khá thân thiết. Hồi tháng Ba, ông Trump đã gửi cho ông Kim Jong Un một lá thư riêng đề nghị giúp đỡ Triều Tiên đối phó với đại dịch virus Corona Vũ Hán.

Chiều ngày 2/10, Nhà Trắng thông báo rằng Tổng thống Trump sẽ được chuyển đến Trung tâm Y tế Walter Reed ở Washington, D.C. "trong tình trạng hết sức thận trọng". Trước giờ lên máy bay để di chuyển đến Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời cảm ơn chân thành đến những người ủng hộ và hỗ trợ ông, thông qua một video trên Twitter.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, ông Trump sẽ làm việc trong một căn phòng đặc biệt tại bệnh viện mới trong vài ngày tới, Reuters đưa tin. Đây là một trong các biện pháp giúp ông điều trị căn bệnh viêm phổi Vũ Hán, đồng thời ngăn ngừa virus Corona Vũ Hán tiếp tục lan rộng hơn.

Cũng trong thông báo này, bà McEnanny nói rằng Tổng thống Trump có "các triệu chứng nhẹ", "vẫn giữ tinh thần tốt" và ông đã "làm việc suốt cả ngày" hôm 2/10, theo Fox News.

Trong một thông báo chính thức ra ngày 2/10, ban vận động tái tranh cử của ông Trump công bố sẽ tạm hoãn lịch trình các sự kiện trước đó của ông, hoặc chuyển sang dạng trực tuyến.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Kim Jong-un gửi lời hỏi thăm sức khỏe vợ chồng TT Trump